Khó khăn chồng chất, Nokia bán trụ sở chính

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 05/12/2012 19:44 GMT+7

Công ty sản xuất điện thoại Nokia đã bán trụ sở chính của công ty tại gần thủ đô của Phần Lan cho Exilion, một công ty đồng hương với giá 170 triệu euro, (khoảng 220 triệu USD).

Được biết, trụ sở chính của Nokia có biệt danh Nokia House rộng 48.000 m2 sẽ được chuyển giao quyền sở hữu cho Exilion vào cuối năm nay. Tuy đã bán nhưng nhân viên Nokia vẫn sẽ tiếp tục làm việc ở đây do Nokia đã thuê lại mặt bằng toàn bộ tổ hợp này trong dài hạn...

Tuyên bố trên của Nokia được đưa ra ngày 4/12 khi sự cạnh tranh trên thị trường smartphone ngày càng trở nên khốc liệt. Nhà sản xuất điện thoại số 1 thế giới một thời đang bị tụt lại phía sau bởi sự lớn mạnh của các tên tuổi như Samsung và Apple.

Ông Maija Taimi, phát ngôn viên của Nokia cho biết thêm, Nokia đang xem xét các phương án khác nhau cho các bộ phận không phải cốt lõi chẳng hạn như cổ phiếu, bất động sản... Trước đó, Nokia đã tiến hành đóng cửa một số đại lý, bán đi tài sản của mình, cắt giảm một số lượng lớn nhân công trên toàn cầu.

‘ Smartphone Nokia không còn thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, đây thực sự là khoảng thời gian khó khăn nhất trong lịch sử kinh doanh của Nokia. Việc bán trụ sở chính tại Espoo cho thấy nỗ lực để tồn tại và bước qua giai đoạn khó khăn hiện tại của nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới một thời.
Trong thời gian tới, dự kiến đến hết năm 2013, Nokia sẽ cắt giảm thêm 10,000 việc làm và giảm chi phí sản xuất để tiết kiệm 1,6 tỷ bảng Anh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước