Số liệu từ Chitika cho biết, sau khi LG G3 ra mắt và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng, LG nắm giữ 10,4% thị phần trên thị trường smartphone Android. Với tỷ lệ thị phần này, LG vượt lên vị trí thứ hai, chỉ sau Samsung. Trong khoảng thời gian trên, Samsung nắm giữ 57,4% thị phần.
Chitika cho biết thêm, số liệu được tổng hợp dựa trên việc theo dõi lưu lượng truy cập web của hàng trăm smartphone và máy tính bảng chạy trên nền tảng Android từ ngày 1/9/2014 đến ngày 30/9/2014.
Theo Chitika, phiên bản Android chỉnh sửa được sử dụng trên dòng máy tính bảng Kindle Fire đã bất ngờ giúp cho Amazon giành được tỷ lệ thị phần lớn thứ ba trong thế giới smartphone Android với tỷ lệ là 6.9%.
Motorola (tỷ lệ thị phần 6,4%, giảm từ 6,7%) và HTC (tỷ lệ thị phần 4,8%, giảm từ 5,5%) là hai tên tuổi lần lượt xếp ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trong danh sách này.
Các chuyên gia tại Chitika cho biết thêm, một tên tuổi khá đình đám trong làng công nghệ là Sony chỉ đứng ở vị trí thứ 11, sau cả Barnes và Nobel. Nguyên nhân dẫn đến việc tụt dốc của Sony chính là do kênh phân phối sản phẩm của công ty khá hẹp dẫn đến việc tiêu thụ sản phẩm mới bị ảnh hưởng. Tính đến hết tháng 9, Sony chỉ nắm giữ 0.7% thị phần, giảm so với tỷ lệ 0,9% vào thời điểm cuối tháng 6.