LG thâu tóm mảng webOS của HP

Thanh Tùng-Thứ hai, ngày 25/02/2013 08:00 GMT+7

Việc LG sắp có SmartTV chạy webOS có thể trở thành hiện thực. (Ảnh: Technozoom)

Thông tin về thương vụ mua bán này càng khiến cho giới công nghệ tin tưởng rằng LG sắp tung ra một mẫu SmartTV mới chạy hệ điều hành webOS.

LG không những chỉ lấy mã nguồn webOS mà còn cả nhân viên làm việc trong mảng này và các bằng sáng chế liên quan từ tay Hewlett-Packard. Theo dự kiến, nhóm nghiên cứu webOS của LG sẽ làm việc tại thung lũng Silicon (Mỹ).

Scott Ahn, Chủ tịch kiêm giám đốc công nghệ của LG, cho biết: "webOS sẽ giúp cho LG tạo ra được trải nghiệm người dùng và các dịch vụ Internet trực quan trên nhiều thiết bị điện tử tiêu dùng khác nhau". Vị đại diện này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về số tiền mà hãng đã bỏ ra để mua lại mảng webOS.

Năm ngoái, có nhiều tin đồn về việc LG đang lặng lẽ phát triển SmartTV chạy hệ điều hành webOS và sẽ tung ra tại triển lãm CES năm nay. Tuy nhiên, hãng sản xuất Hàn Quốc này đã không trình làng mẫu SmartTV chạy webOS như dự đoán ban đầu.

Theo The Verge, việc LG thâu tóm mảng webOS sẽ không ảnh hưởng đến mối quan hệ của hãng và các đối tác khác trong liên minh Smart TV Alliance, trong đó có cả các tên tuổi như Phillips, Panasonic hay Toshiba. Liên minh này được thành lập vào năm ngoái nhằm tạo ra một nền tảng chung giúp cho người dùng dễ dàng chia sẻ, sử dụng phần mềm trên các thương hiệu TV khác nhau đồng thời thu hút nhiều nhà phát triển ứng dụng hơn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước