Lợi thế lớn từ kinh doanh thời trang trực tuyến

Xuân Quỳnh-Thứ ba, ngày 03/11/2015 14:55 GMT+7

Internet đang tạo nhiều cơ hội cho các chủ shop kinh doanh online (Ảnh: N.M)

VTV.vn - Không tốn quá nhiều chi phí đầu tư ban đầu nên giá thành khá mềm so với các cửa hàng kinh doanh truyền thống là lợi thế rất lớn với các cửa hàng thời trang online.

Sự phát triển mạnh mẽ của Internet cũng như nhu cầu và thói quen mua sắm online đã tạo ra cho con người muôn vàn cách thức và cơ hội kiếm tiền từ thị trường trực tuyến, đặc biệt là kinh doanh các mặt hàng quần áo thông qua website và mạng xã hội.

Kinh doanh trên mạng xã hội hay một trang web bán hàng không chỉ giúp bạn khởi nghiệp với số vốn đầu tư thấp (do không phải đầu tư cho việc thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, mua sắm trang thiết bị, vật dụng và nhập một lượng hàng lớn để trưng bày) mà còn tận dụng được lợi thế và sức mạnh của các công cụ marketing online trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu, tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng mà không bị giới hạn bởi khoảng cách và không gian địa lý. Người tiêu dùng cũng tiện lợi hơn trong việc tìm kiếm thông tin sẵn có về sản phẩm, xem trước hàng hóa, các phản hồi khác của người mua, so sánh giá cả giữa nhiều nhà cung cấp và tiết kiệm thời gian, công sức hơn so với phương thức mua sắm truyền thống.

Bên cạnh đó các chủ shop kinh doanh online còn linh hoạt hơn trong việc quản lý hoạt động buôn bán, bởi chỉ với một chiếc máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại di động là họ đã có thể cập nhật sản phẩm, thống kê đơn hàng, tương tác với khách hàng tiềm năng… mọi lúc mọi nơi.

Ông Trần Trọng Tuyến - Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, đơn vị nghiên cứu và phát triển Giải pháp bán hàng online toàn diện Bizweb - chia sẻ: "Nếu như kinh doanh truyền thống đã mang lại cho các chủ shop lợi nhuận một thì những cơ hội mà thị trường trực tuyến mang lại có thể giúp họ gia tăng lợi nhuận gấp hai, ba, thậm chí là 10 lần như thế. Thời điểm này vẫn chưa muộn để tham gia vào thị trường online bởi vẫn còn đây rất nhiều tiềm năng, các chủ shop chỉ cần biết cách đầu tư đúng mức và bán hàng có chiến lược lâu dài sẽ có cơ hội để thành công".

Nên bắt đầu từ đâu?

Trong bất cứ hoạt động kinh doanh nào, nghiên cứu thị trường là bước đi quan trọng đầu tiên quyết định đến sự thành hay bại. Người kinh doanh cần phải tìm hiểu kỹ lưỡng về sản phẩm, nhu cầu, thói quen mua sắm của người dùng, thậm chí là các đối thủ cạnh tranh. Bước tiếp theo là dựa vào kết quả nghiên cứu, cân đối với nguồn lực của mình mà xác định rõ đối tượng hướng tới (về giới tính, độ tuổi, vùng miền…) và lựa chọn sản phẩm chủ đạo cho cửa hàng.

Sau khi xác định được đối tượng và sản phẩm chủ đạo, bạn cần tìm nguồn cung cấp hàng hóa ổn định và giá rẻ. Hiện nay, nguồn hàng quần áo trong và ngoài nước không phải là ít, nhưng để tìm ra một mối hàng phù hợp cũng không phải là điều dễ dàng, đòi hỏi cần phải có thời gian khảo sát giá cả và chất lượng. Các chủ shop có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối quần áo trong nước như chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Lim (Bắc Ninh), chợ Tân Bình, chợ An Đông (TP.HCM)…; hay nhập hàng tại các cửa khẩu như Móng Cái, Tân Thanh (hàng Quảng Châu, Thượng Hải), Mộc Bài (hàng Thái Lan, Campuchia, Hong Kong),…; nhập hàng order từ các nước trên khắp thế giới, hay thậm chí là trực tiếp sang các nước đó để lấy hàng nếu như có điều kiện.

Chị Vũ Thị Ngọc, chủ website Shopvietanh.com đã từng khởi nghiệp kinh doanh online thành công từ số vốn 2 triệu đồng, chia sẻ: “Với số vốn không nhiều, mình quyết định đi theo hướng kinh doanh online. Để có giá bán rẻ cho khách hàng, lợi nhuận nhiều hơn cho mình thì tiêu chuẩn nguồn hàng phải được cải thiện. Sau nhiều lần mày mò, từ việc nhập hàng tại các shop lớn, chấp nhận lãi ít đến khi tích đủ vốn, mình đã tìm đến các website Trung Quốc cho phép đặt hàng online như Alibaba, Taobao… với mong muốn buôn tận gốc, bán tận ngọn. Đánh liều, mình cứ đặt hàng thử rồi rút kinh nghiệm dần, đi từng bước, chậm thôi nhưng chắc. Cho đến giờ, Shopvietanh.com đã có hàng trăm loại mặt hàng khác nhau, chủ yếu là quần áo, phụ kiện trẻ em và hàng gia dụng”.

Sau khi đã xác định được đối tượng, mặt hàng và nguồn hàng, chỉ cần với một chiếc máy tính có kết nối mạng Internet, vài thao tác đơn giản để thiết lập một gian hàng ảo đẹp lung linh là bạn đã có thể bán hàng cho bất kỳ ai và ở bất kỳ đâu. Thiết kế một website hay tạo một tài khoản doanh nghiệp trên các trang web dành riêng cho hoạt động bán hàng, các trang mạng xã hội, trang rao vặt… đều là những lựa chọn tốt cho bất cứ ai muốn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. Trong đó, với chi phí đầu tư hàng tháng không đáng kể (khoảng 200.000 đồng/tháng), một trang web bán hàng chuyên nghiệp với nhiều tính năng, ứng dụng và dịch vụ hỗ trợ hoàn hảo luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chủ shop kinh doanh quần áo online hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước