Microsoft: 'Surface Pro không phải máy tính bảng'

Tuấn Hưng-Thứ năm, ngày 07/02/2013 00:00 GMT+7

Surface Pro là chiếc máy tính xách tay "đội lốt" máy tính bảng

Hãng phần mềm Mỹ muốn tạo ra một chiếc laptop ưu việt nhưng được tối ưu trong hình hài máy tính bảng.

Hàng loạt đánh giá Surface Pro từ các trang công nghệ uy tín bắt đầu xuất hiện từ hôm qua. Ngoài việc thiết kế hấp dẫn, hiệu suất được cải thiện đáng kể và màn hình đẹp, máy vẫn còn những điểm yếu được nhắc đến. Tiêu biểu phải kể đến là pin và dung lượng bộ nhớ trống khá ít. Hầu hết các nguồn tin đều cho biết thời gian sử dụng máy chỉ trong vòng từ khoảng 3,5 tiếng đến 4,5 tiếng tùy nhu cầu sau mỗi lần sạc đầy.

Trưởng bộ phận phát triển Surface, ông Panos Panay, cho hay máy được thiết kế với mục đích chính là tận dụng lợi thế đầy đủ của Windows 8 cùng với lõi vi xử lý Intel Core i Ivy Bridge. "Chúng tôi tạo ra một sản phẩm mà không hề làm suy giảm tốc độ, hiệu quả hoạt động trong bất kỳ cách nào. Tham vọng đặt ra là sản xuất thành công một chiếc laptop tốt nhất nhưng lại đem đến sự tối ưu bằng hình dáng dạng máy tính bảng", người đại diện của Microsoft nhấn mạnh.

Ông Panos Panay đã có lý khi tách biệt khái niệm về Surface Pro với hàng loạt mẫu máy tính bảng khác trên thị trường. Nếu chỉ xét về các tiêu chí liên quan đến tính di động, máy "không có cửa" so với iPad, Nexus 10 hay Galaxy Tab bởi thời lượng pin chỉ bằng một nửa trong khi cân nặng và độ mỏng lại không quá đặc biệt. Tuy nhiên, với cách so sánh về hiệu suất sử dụng như một chiếc laptop truyền thống, Surface Pro rõ ràng tạo ra bước đột phá.

"Nếu bạn so sánh nó với một chiếc MacBook Air, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng thời lượng pin sẽ tỷ lệ thuận với kích thước pin. Điều này làm cân nặng của máy tăng và sản phẩm không còn giữ được thế mạnh cần thiết", ông Panos Panay tiếp lời và cho rằng để giữ trọng lượng máy dưới 1 kg và đủ mỏng để tận dụng lợi thế Windows 8 thì đây là một lựa chọn cần thiết.

Về dung lượng bộ nhớ lưu trữ khá ít trên Surface Pro (khoảng 23 GB trống trên bản 64 GB và 83 GB trống trên bản 128 GB), Microsoft cho rằng đây cũng là lựa chọn đúng đắn để cân đối giá thành và kiểu dáng. Hãng nhấn mạnh việc sử dụng microSDXC là giải pháp tốt để người dùng mở rộng thêm bộ nhớ lưu trữ.

Surface Pro sẽ bắt đầu bán vào thứ 7 tuần này với giá từ 899 USD cho phiên bản 64 GB nhưng không đi kèm một Touch Cover hoặc Type Cover. Đây là phiên bản chạy hệ điều hành Windows 8 đầy đủ có thể cài đặt và chạy ứng dụng Windows truyền thống.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước