Đại diện nhà phát triển ứng dụng cho biết, dịch vụ này được phát triển và thử nghiệm từ tháng 12/2014, và hiện tại đã có 30.000 người dùng. Viettel đặt mục tiêu sẽ đạt 1 triệu người dùng trong năm nay. Viettel sẽ tận dụng tối đa các thế mạnh của nhà mạng để đưa các tính năng, tiện ích phong phú vào ứng dụng này”.
Ngoài những tiện ích cơ bản của các ứng dụng nhắn tin thông thường như: Nhắn tin văn bản (text), chat nhóm, gửi tin nhắn thoại, gửi hình ảnh, danh thiếp, Mocha Messenger còn có thêm các tính năng nổi bật như cho phép người dùng cùng nhau nghe một bản nhạc thông qua việc tích hợp Mocha với mạng xã hội âm nhạc Keeng.vn. Tính đến thời điểm hiện tại, Viettel là đơn vị đầu tiên giới thiệu tính năng Cùng nghe nhạc, trở thành nhà mạng viễn thông duy nhất tại Việt Nam và thế giới có tính năng OTT độc đáo này.
Ngoài ra, Mocha Messenger còn sở hữu tính năng Voice sticker (Nhãn dán âm thanh). Thay vì chỉ có hình ảnh như các bộ sticker trên các ứng dụng nhắn tin khác, bộ sticker của Mocha còn có thêm âm thanh với nhiều hình ảnh và câu thoại thú vị, cá tính. Người dùng Mocha được miễn phí 05 tin nhắn SMS mỗi ngày để nhắn tin đến các thuê bao Viettel khác chưa cài Ứng dụng Mocha Messenger.
Hiện tại, Mocha Messenger hiện tại chưa có tính năng gọi điện. Tuy nhiên, Viettel cho biết sẽ tích hợp tính năng này trong thời gian tới khi có thể đảm bảo chất lượng cuộc gọi như với các cuộc gọi thoại thông thường.
Cũng như các ứng dụng OTT khác, Mocha Messenger chỉ tích cước Data 3G phát sinh với các dịch vụ nhắn tin, gửi hình ảnh… Nói về bài toán doanh thu từ dịch vụ OTT, ông Võ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Media của Viettel Telecom (đơn vị phát triển ứng dụng Mocha Messenger) cho biết, nhà mạng này chưa tính đến việc tìm kiếm nguồn thu từ dịch vụ ở thời điểm này. Tuy nhiên, dịch vụ OTT là mảnh đất tiềm năng và Viettel đã định hướng trên 10 dịch vụ để lấy doanh thu từ Mocha.
Cũng theo ông Võ Thanh Hải, sắp tới, Viettel không chỉ cải tiến các tính năng hiện có của Mocha Messenger, mà còn tiếp phát triển các tính năng tích hợp khác dựa trên kho dịch vụ nội dung số phong phú mà nhà mạng này đang sở hữu như âm nhạc, phim ảnh, tin tức, game, giáo dục, y tế…. theo hướng rich-content. Người dùng Mocha bên cạnh việc sử dụng các tiện ích cơ bản còn có thể biết bạn mình nghe gì, đọc gì..., qua đó, tăng thêm sự tương tác giữa người dùng với nhau.