"Mưa" Green Planet trong đêm khai mạc VCK Robocon Việt Nam 2013

Minh Nguyễn - VTV News-Thứ ba, ngày 07/05/2013 23:09 GMT+7

 Tối nay (7/5), tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng, vòng Chung kết Robocon toàn quốc 2013 đã chính thức được khai mạc. Ngay trong ngày đầu khởi tranh, giải đấu đã ghi nhận rất nhiều chiến thắng tuyệt đối của các các đội tham dự.

Dù đêm nay là đêm mở màn cho vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 tuy nhiên các đội tham gia tranh tài ở 2 bảng A và B dường như đã có sự chuẩn bị khá kĩ lưỡng về mặt tâm lý. Và bằng chứng là có rất nhiều chiến thắng tuyệt đối (Green Planet) được xác lập trong ngày thi đầu tiên này.

Có đến hơn 3/4 số trận đấu đều kết thúc bằng những chiến thắng tuyệt đối. Theo quan sát của phóng viên VTV News, khi bắt đầu thi đấu, các đội hay gặp những trục trặc nhỏ về mặt kĩ thuật. Nhưng tâm lí vững vàng đã giúp các thí sinh giữ được sự bình tĩnh cần thiết để nhiều lần gieo mầm thành công lên mặt trăng.

‘ Đã có rất nhiều chiến thắng tuyệt đối được ghi nhận trong đêm khai mạc

Đáng chú ý hơn cả là màn trình diễn xuất sắc của đội Sao Đỏ DT02 đến từ ĐH Sao Đỏ (Hải Dương). Cả 3 trận đấu mà Sao Đỏ DT02 tham gia thi đấu, họ đều giành được các chiến thắng tuyệt đối. Kết quả này giúp đại diện của ĐH Sao Đỏ hùng dũng bước vào vòng 1/16 với vị thế là đội nhất bảng A.

Trao đổi nhanh sau trận đấu, đại diện của đội Sao Đỏ DT02 cho hay: "Tôi rất hài lòng với thành tích của Sao Đỏ DT02 tuy nhiên lại chưa ưng ý về mặt phong độ. Sự khác biệt giữa sân tập và sân đấu chính thức là một yếu tố khiến các robot của đội chưa hoạt động hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, tôi tin rằng Sao Đỏ DT02 sẽ khắc phục được điểm yếu này trong vòng đấu tới".

Khi được hỏi về khả năng đi sâu vào giải đấu năm nay, Sao Đỏ DT02 tỏ ra khá tự tin: "Chúng tôi tin rằng bản thân đủ mạnh để cạnh tranh với đại diện từ bảng B, qua đó, giành vé đi tiếp vào vòng 1/8".

Trong khi đó, đêm mở màn lại khá thất vọng với ĐH Bách Khoa HN. Đại diện của trường - đội chơi BKG ACE chỉ giành được 1 chiến thắng nhờ điểm số trong khi để thất bại đến 2 trận liên tiếp và chính thức nói lời chia tay với giải đấu từ rất sớm.

Đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013 đã xác định được 4 đội lọt vào vòng 1/16 gồm có Sao Đỏ DT02, VTEC RTC (bảng A) và Sao Đỏ TNT 1, BKIT Không độ (bảng B).

Các lượt trận thuộc bảng C và bảng D, vòng Chung kết Robocon Việt Nam 2013, sẽ khởi tranh từ 20h30' đến 22h30' ngày mai (8/5) và được truyền hình trực tiếp trên sóng của VTV2, mời Quý khán giả chú ý đón xem.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước