Mức độ phổ biến của Apple với Gen Z đặt ra thách thức cho Android

Ngọc Linh-Thứ năm, ngày 23/02/2023 11:21 GMT+7

Ảnh: Macrumors

VTV.vn - Những người sinh sau năm 1996, còn được gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Hoa Kỳ, so với chỉ 10% đối với Samsung.

Tờ Financial Times đưa tin, những người trẻ tuổi ở Mỹ thích Apple hơn các công ty đối thủ với tỷ suất lợi nhuận đáng kể, thúc đẩy sự thay đổi thế hệ đối với các thiết bị của Apple và áp lực xã hội.

Theo báo cáo, người tiêu dùng trẻ tuổi lo ngại về việc bị xã hội tẩy chay vì không có iPhone - một hiện tượng đang thúc đẩy giới trẻ mua các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple, dẫn đến thị phần ngày càng tăng trên nhiều danh mục sản phẩm.

Những người sinh sau năm 1996, còn được gọi là Gen Z, chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Hoa Kỳ, so với chỉ 10% đối với Samsung. Đối với các thế hệ cũ, có sự phân chia tương đối đồng đều giữa người dùng iPhone và Android. Sự phân nhánh của sự thay đổi này đối với các thiết bị của Apple đối với những người trẻ tuổi vượt ra ngoài iPhone, với những người dùng này có nhiều khả năng mua AirPods, đồng hồ Apple và Mac hơn.

Mức độ phổ biến của Apple với Gen Z đặt ra thách thức cho Android - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu của Canalys, cứ 100 chiếc iPhone mà Apple bán ra trên toàn thế giới thì họ cũng bán được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp AirPods. Đối với Samsung, cứ 100 chiếc điện thoại thông minh bán ra thì có ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ thông minh và 6 cặp tai nghe không dây được bán ra. Điều này bất chấp thực tế là giá bán trung bình của một chiếc iPhone gần gấp ba lần so với một thiết bị Android.

Các nhà nghiên cứu tư vấn cho các công ty về sở thích của người tiêu dùng Gen Z nói với Financial Times rằng những khách hàng này là những người xem trực tuyến nhiều nhất ở mọi lứa tuổi, dành tới sáu giờ mỗi ngày cho điện thoại thông minh của họ. Do đó, hệ sinh thái của Apple đang định hình quá trình ra quyết định mang tính xã hội, đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của iMessage như một tín hiệu xã hội, được yêu cầu bởi những trải nghiệm kém hơn khi nhắn tin và sử dụng trò chuyện nhóm qua SMS.

Ở châu Âu, nơi iMessage ít phổ biến hơn và Android có thị phần lớn hơn, xu hướng tương tự cũng có thể thấy rõ. Nghiên cứu của Canalys chỉ ra rằng 83% người dùng Apple ở Tây Âu dưới 25 tuổi có kế hoạch tiếp tục sử dụng iPhone. Khi Gen Z già đi, xu hướng này có thể sẽ phát triển và tiếp tục chiếm lĩnh thị phần của Apple, khiến các công ty đối thủ ngày càng khó thu hút khách hàng mới và xâm nhập.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước