NASA phát hiện dấu hiệu mới về sự sống trên sao Hoả

Thanh Hiệp (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 15/12/2016 13:52 GMT+7

VTV.vn - Các chuyên gia khoa học của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA vừa công bố những phát hiện mới nhất được gửi về từ tàu thăm dò sao Hoả Curiosity.

Theo đó, hành tinh này có thể đã có những điều kiện phù hợp cho sự sống phát triển từ hàng triệu năm về trước.

Sau khi vượt qua 1 ngọn núi trên sao Hoả, tàu thám hiểm tự hành Curiosity đã phát hiện những dấu hiệu về sự tồn tại của 1 môi trường thích hợp cho sự sống từ hàng triệu năm trước.

Ông John Grotzinger, chuyên gia NASA, nói: "Tàu thám hiểm đã phát hiện những hồ nước cổ xưa và cả hệ thống nước ngầm bên dưới. Các chất lỏng lưu thông trong đó có chứa các chất hóa học, hình thành nên những khoáng chất, vật liệu thích hợp cho vi sinh vật phát triển".

Một thông tin quan trọng khác là lần đầu tiên thiết bị của NASA đã phát hiện nguyên tố Bo trên bề mặt sao Hoả.

Tàu thám hiểm tự hành Curiosity hạ cánh xuống bề mặt sao Hỏa từ tháng 8/2012 với sứ mạng khám phá địa chất của hành tinh đỏ. NASA cho biết, hiện các nhà khoa học đang phát triển 1 mẫu tàu thám hiểm mới, và dự kiến sẽ đưa lên sao hỏa vào năm 2020. Con tàu này sẽ có khả năng gửi các mẫu đá thu thập được trên sao Hỏa về trái đất để phục vụ công tác phân tích, giúp con người hiểu rõ hơn về hành tinh này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!