Theo kế hoạch, người dùng sẽ có thể sử dụng Disney+ từ 12/11 với giá siêu sốc là 6,99 USD/tháng. Một mức giá có thể xem là phá giá của thị trường truyền hình trực tuyến hiện nay. Thậm chí, ngoài việc cho pho phép người dùng chia sẻ tài khoản với một số thành viên gia đình, Disney còn cho khách hàng đăng ký gói cước Disney+ theo năm với mức giá hời hơn rất nhiều chỉ là 69,99 USD.
Nói về Disney+, ứng dụng này có gì quá khác biệt so với Apple TV+ cũng như Netflix. Sự khác biệt nằm ở chính nội dung mà Disney+ cung cấp.
Theo đó, người dùng có thể sử dụng dùng Disney+ bằng trình duyệt web, hay smartphone, smart TV, máy tính bảng, máy chơi game... thông qua ứng dụng. Điều đáng chú ý, trong phần giới thiệu, Disney không cho biết Apple TV có tích hợp Disney+ hay không.
Disney+ có lợi thế lớn từ kho nội dung khủng của mình
Thông qua phần giới thiệu của CEO Disney Bob Iger có thể thấy với Disney+, người dùng có thể xem rất rất nhiều các nội dung của Disney, Pixar, Star Wars, Marvel, National Geographic...
Không dừng lại, Disney cũng sẽ phát triển nội dung riêng cho Disney+ như "Falcon và Winter Soldier" dựa trên hai nhân vật Avengers; "WandaVision" với Wanda Maximoff và The Vision; một chương trình truyền hình dựa trên "Monsters, Inc."...
Người dùng sẽ được xem nội dung các chương trình truyền hình và phim với chất lượng 4K HDR trên Disney+. Ngoài ra, Disney cũng có kế hoạch cho phép người dùng Disney+ tại các nội dung xuống thiết bị của mình để xem ở chế độ ngoại tuyến.
Dù người dùng còn phải đợi một thời gian nữa mới có thể trải nghiệm Disney+, nhưng với kho nội dung khổng lồ và chất lượng của Disney, chắc chắn dịch vụ này sẽ là một đối trọng lớn của Apple TV+ hay Netflix.
Apple TV+ và Netflix sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ cứng cựa có tên Disney+
Cách đây ít ngày, Netflix đã thông báo tăng giá từ 1 - 2 USD cho các gói dịch vụ của mình. Mức giá cho gói cơ bản của Netflix tại Mỹ sẽ có giá 9 USD từ tháng 5 tới đây. Điều này đến từ chi phí lớn lên đến nhiều tỷ USD mà Netflix đã bỏ ra cho việc sản xuất nội dung trong năm 2018. So với mức giá của Disney, Netflix có thể sẽ phải gặp khó khăn lớn trong việc cạnh tranh về giá với Disney+.
Còn với Apple TV+, trong sự kiện ra mắt vào tháng 3 vừa qua, Apple không tiết lộ chính thức thời điểm phát hành dịch vụ truyền hình trực tuyến này, mà chỉ thông báo chung chung là vào mùa Thu năm nay.
Với việc người dùng có thể chính thức sử dụng Disney+ vào ngày 12/11 tới đây có thể thấy, Disney muốn "vùi dập" Apple TV+ ngay ở thời điểm dịch vụ này được phát hành.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!