Netflix bành trướng thông qua các đối tác truyền hình trả tiền

Thùy An-Thứ ba, ngày 24/12/2019 12:00 GMT+7

VTV.vn - Dịch vụ video trực tuyến Netflix đang bắt tay với rất nhiều đối tác là đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền để mở rộng diện phủ sóng của mình.

Theo thống kê của công ty phân tích Ampere, hiện Netflix có thể tiếp cận tới 300 triệu hộ gia thông qua set top box. Có được kết quả này là do Netflix đã thực hiện hàng loạt thỏa thuận với các đơn vị truyền hình trả tiền tại các quốc gia để thúc đẩy sự tăng trưởng thuê bao từ nước ngoài.

Tại Ấn Độ, thị trường tỷ dân nhưng có mức thu nhập chưa cao, Netflix đã quyết định mức thuê bao thấp hơn và xuất hiện mặc định trên  nhiều thiết bị di động. Ở một loạt các quốc gia khác, Netflix đã kí thỏa thuận với hàng loạt các đơn vị cung cấp truyền hình trả tiền lớn như Sky Italia ở Ý, Canal + ở Pháp, KDDI tại Nhật Bản và Izzie ở Mexico.

Netflix bành trướng thông qua các đối tác truyền hình trả tiền - Ảnh 1.

Netflix bành trướng thông qua các đối tác truyền hình trả tiền

Netflix cũng cố gắng địa phương hóa kho nội dung của mình bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng sản xuất nhiều chương trình đặc biệt dành cho từng đối tượng khán giả.

Ví dụ, ngoài việc cung cấp phiên bản tiếng Tây Ban Nha cho một số chương trình, Netflix đã mở một văn phòng ở Mexico City, đồng thời thúc đẩy khoảng 50 dự án dành riêng cho khu vực Mỹ Latin trong năm nay.

Nỗ lực thu hút khán giả quốc tế thông qua hệ thống nội dung được bản địa hóa để tăng lượng thuê bao đăng ký đã được đền đáp. Gã khổng lồ về video trực tuyến hiện đang có 158 triệu thuê bao toàn cầu trong đó có hơn 60 triệu thuê bao ở Mỹ.

Những quý gần đây, sự tăng trưởng của Netflix ở Mỹ có dấu hiệu chậm lại. Trong quý III/2019, dịch vụ này chỉ tăng thêm có nửa triệu người đăng ký, tăng 4% so với năm trước. Trong khi đó, cùng kỳ năm ngoái, con số này là 11%.

Tuy nhiên, trên bình diện quốc tế, tình hình có vẻ tươi sáng hơn nhiều. Netflix đã thu hút thêm 6,26 triệu thuê bao quốc tế trong quý III, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2018.

Tại Việt Nam, sau hơn 3 năm có mặt, Netflix đã chính thức hỗ trợ giao diện tiếng Việt, cùng với kho nội dung phong phú, bao gồm các chương trình thiếu nhi, truyền hình, phim ảnh có gắn phụ đề và lồng tiếng bản ngữ.

Netflix bành trướng thông qua các đối tác truyền hình trả tiền - Ảnh 2.

Tại Việt Nam, Netflix đã có giao diện tiếng Việt

"Thông qua việc kết nối với người dùng bằng ngôn ngữ bản địa, Netflix sẽ mang đến trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng người dùng tại Việt Nam hiện nay đã có thể theo dõi nội dung trên Netflix bằng chính ngôn ngữ quê hương của các bạn", bà Jessica Lee - Phó chủ tịch phụ trách Truyền thông khu vực châu Á của Netflix - chia sẻ.

Ưu điểm của Netflix đó là cung cấp cho người dùng những show truyền hình hoặc những series phim mới nhất, đặc biệt trong đó có những series độc quyền chỉ được phát trên Netflix.

Hiện tại, Netflix có giá dịch vụ 180.000 đồng/tháng, nhưng chỉ cho phép xem ở chất lượng chuẩn SD. Gói dịch vụ 220.000 đồng/tháng cho phép xem nội dung ở chất lượng chuẩn HD và gói dịch vụ cao nhất có giá 260.000 đồng/tháng sẽ cho phép xem nội dung ở chuẩn UltraHD (4K). Tất cả các gói dịch vụ này đều miễn phí tháng sử dụng đầu tiên và người dùng có thể hủy bỏ dịch vụ bất cứ lúc nào mình muốn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước