Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2015, Android Auto đã phải chờ 4 năm để nhận được thiết kế lại. Phiên bản giao diện mới của Google cho các màn hình trên ô tô tương thích với điện thoại Android hỗ trợ mọi thứ, từ chế độ nền tối đến thanh điều hướng và trung tâm thông báo mới tiện dụng, cải thiện đáng kể cả ngoại hình và sự tiện lợi của các ứng dụng phổ biến, giảm thiểu sự phiền nhiễu tiềm ẩn khi lái xe.
Tuy nhiên, người dùng không thể thực sự tập trung vào việc lái xe nếu chức năng cốt lõi của ứng dụng bị hỏng và đối với nhiều người dùng, Android Auto chỉ có một số tính năng hữu ích như tích hợp chỉ dẫn và ra lệnh bằng giọng nói qua trợ lý ảo. Thật không may, một số người dùng cho rằng họ gặp phải rắc rối lớn khi yêu cầu trợ lý Google Assistant lắng nghe và trả lời câu hỏi của họ trên ô tô trong một thời gian dài.
Google đã nhận được phản hồi về sự cố tạm gọi là "tiếng bíp đôi" kể từ đầu tháng 9, tuy nhiên, thay vì việc sự cố đã được khắc phục, có vẻ như vấn đề tương tự đang xảy ra đối với một số người dùng sử dụng Android Auto gần đây. Sự cố có thể bị bỏ qua bởi các trợ lý kỹ thuật. Mặc dù hoàn toàn không có kết nối nào giữa các thiết bị được sử dụng và phiên bản Android chạy trên các thiết bị này, tất cả đều có một điểm chung. Sự cố khiến Google Assistant không thể hoạt động chính xác khi người dùng sử dụng Android Auto trên xe hơi. Sự cố không chỉ xảy ra đối với một dòng xe mà nhiều loại xe khác nhau.
Thoạt nhìn, trang web hỗ trợ của Google mô tả và thảo luận về vấn đề này có vẻ khá tệ, với hơn 100 phản hồi bày tỏ sự thất vọng của một số người dùng. Tuy nhiên, sau khi xem chi tiết một số khiếu nại, có vẻ như những người dùng này thực sự đang trải qua một số rủi ro riêng và không có sự kết nối tới nhau.
Một số người dùng khi nghe tiếng bíp đôi, đồng nghĩa là Google Assistant nghĩ rằng trợ lý ảo mang lại cho người dùng câu trả lời chính xác,nhưng thực tế là Google Assistant chỉ mang đến sự im lặng. Trong khi đó, nhiều người dùng khác không nhận được phản hồi âm thanh nào. Một số ít người dùng chỉ nhận được "phản hồi" vô dụng như "Tôi không biết làm thế nào để làm điều đó", "Nghe hay đấy" hoặc "Tôi đã nghe thấy bạn".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!