Người dùng Mỹ xem YouTube trên TV nhiều hơn điện thoại

Tuấn Anh (Theo Phone Arena)-Thứ năm, ngày 13/02/2025 13:34 GMT+7

TV đang là thiết bị xem YouTube nhiều nhất tại Mỹ (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Người dùng Mỹ ngày càng xem YouTube trên TV nhiều hơn điện thoại. Trước xu hướng này, YouTube nâng cấp nền tảng và mở rộng dịch vụ đăng ký, bao gồm YouTube Premium.

Ra mắt từ năm 2005, YouTube đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống số của hàng tỷ người trên toàn cầu. Sau gần 20 năm phát triển, nền tảng này không chỉ định hình cách con người tiếp cận nội dung video mà còn phản ánh những xu hướng tiêu dùng mới đáng chú ý. Theo CEO YouTube Neal Mohan, nền tảng này đã duy trì vị trí dẫn đầu về thời lượng xem tại Mỹ suốt hai năm qua, theo số liệu từ Nielsen - công ty hàng đầu trong lĩnh vực đo lường khán giả truyền thông.

Một thay đổi đáng chú ý là sự dịch chuyển trong thói quen xem YouTube của người dùng Mỹ. Nếu trước đây điện thoại di động là phương tiện chính để truy cập YouTube, thì hiện nay, TV đã vươn lên vị trí số một. Đây là lần đầu tiên YouTube ghi nhận thời gian xem trên TV vượt qua thiết bị di động.

Xu hướng này không chỉ diễn ra với các video dài truyền thống mà còn mở rộng sang nhiều định dạng nội dung khác như Shorts (video ngắn), podcast, livestream, thể thao, hài kịch và talk show. Dữ liệu từ YouTube cho thấy, người dùng hiện xem hơn 1 tỷ giờ nội dung trên TV mỗi ngày.

Trước sự thay đổi này, YouTube đang tích hợp một số tính năng nổi bật lên TV nhằm tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Một trong những tính năng đáng chú ý là chế độ màn hình thứ hai, giúp người xem kết nối điện thoại với TV để tương tác thuận tiện hơn, như bình luận hoặc mua hàng trực tiếp khi đang xem.

Người dùng Mỹ xem YouTube trên TV nhiều hơn điện thoại - Ảnh 1.

(Ảnh: Kirill Kudryavtsev/AFP)

Ngoài ra, YouTube đang thử nghiệm tính năng mới mang tên Watch With, cho phép nhà sáng tạo nội dung bình luận trực tiếp và phản ứng theo thời gian thực với các sự kiện, trận đấu thể thao. Tính năng này từng được thử nghiệm vào năm 2024 với NFL và dự kiến sẽ mở rộng sang nhiều nội dung khác trong năm nay.

Bên cạnh sự thay đổi trong xu hướng xem, YouTube cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của các dịch vụ đăng ký. Cụ thể, YouTube TV hiện có hơn 8 triệu thuê bao, trong khi YouTube Music & Premium đã cán mốc 100 triệu người đăng ký, bao gồm cả bản dùng thử.

Nhằm thu hút thêm người dùng, YouTube dự kiến bổ sung nhiều ưu đãi mới cho thuê bao YouTube Premium, đồng thời nâng cấp các tính năng hiện có như Key Plays (tóm tắt khoảnh khắc quan trọng trong thể thao) và Multiview (xem nhiều luồng nội dung cùng lúc).

Thay đổi trong thói quen xem của người dùng Mỹ cho thấy TV ngày càng trở thành trung tâm giải trí tại gia, dần thay thế điện thoại di động. Trước xu hướng này, YouTube không ngừng cải tiến nền tảng nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đẩy mạnh dịch vụ đăng ký để mở rộng hệ sinh thái. Những cải tiến này giúp YouTube tiếp tục củng cố vị thế nền tảng video hàng đầu thế giới trong những năm tới.

YouTube chớp thời cơ trước thềm Tiktok bị cấm YouTube chớp thời cơ trước thềm Tiktok bị cấm

VTV.vn - YouTube không phải là nền tảng duy nhất tận dụng tình thế bất lợi của TikTok, Instagram cũng đã ra mắt công cụ chỉnh sửa video mới vào tháng 1.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước