Theo đó, có tới gần 1 nửa số người được hỏi cho biết họ đang tiết kiệm để mua các sản phẩm công nghệ cao. 1/3 trong số đó đã tiết kiệm bằng cách hạn chế đi xem phim và ăn uống tại các nhà hàng.
Đặc biệt, điều tra mới nhất của CNBC cho biết thêm, có tới 10% số người sẵn sàng cắt giảm chi tiêu cho chăm sóc sức khoẻ chỉ để đầu tư vào một sản phẩm hay một dịch vụ công nghệ nào đó.
Trước đó, nhiều báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường tại Mỹ cho biết, niềm tin tiêu dùng của người dân tại đây đang tăng lên. Đó là dấu hiệu tích cực cho thấy người dân có thể mạnh tay chi tiêu hơn trong thời gian tới.