Kinh doanh bán hàng mỹ phẩm online, để tương tác với khách hàng, chị Bắc thường tạo ra các fanpage, vừa chạy quảng cáo vừa trả lời các coment của khách hàng. Nhưng 2 hôm nay, khi Facebook đóng API, các ứng dụng đó không dùng được, cũng vì thế đơn đặt hàng sụt giảm tới 2/3.
Tương tự, để thu hút khách hang, chủ một số cửa hàng thẩm mỹ luôn phải dùng những ứng dụng quản lý trên Facebook thông qua việc ký hợp tác với một đối tác trung gian. Đối tác này sẽ tập hợp những comment, tương tác và lấy các thông tin của khách hàng. Trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 lượt tương tác nhưng giờ chỉ còn khoảng 1.000 lượt.
Là đơn vị thứ 3 chuyên cung cấp giải pháp ứng dụng trên Facebook cho các nhà kinh doanh online, Haravan cũng bị ảnh hưởng khá nhiều do không thể mở rộng thêm khách hàng mới. Đại diện công ty lý giải nguyên nhân liên quan đến bảo mật dữ liệu của người dùng, nên Facebook đã chặn không cấp phép tiếp cho khách hàng mới, cho đến giờ chưa khẳng định việc này khi nào mở trở lại.
Trước đó, Facebook thông báo đến những nhà phát triển đang sử dụng nền tảng Messenger về những thay đổi liên quan đến API và các ứng dụng của bên thứ 3, Theo đó, mạng xã hội này đang xem xét lại toàn bộ các API hiện có để hạn chế lượng dữ liệu thu thập được từ người dùng. Động thái trên là cách sửa sai tạm thời của Facebook trước những cáo buộc liên quan đến vụ rò rỉ thông tin người dùng.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!