TikTok đã trở nên nổi tiếng ngay cả trước cả thế giới phải cách ly tại nhà do ảnh hưởng của dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã đưa ứng dụng lên một tầm cao mới. Nền tảng chia sẻ video ngắn này hiện đã được cài đặt hơn 2 tỷ lượt trên các thiết bị Android và iOS.
Theo báo cáo của Cnet, ứng dụng đã tăng từ 1,5 tỷ lượt tải về lên 2 tỷ lượt chỉ sau 5 tháng, trung bình đạt khoảng 3,3 triệu lượt tải mỗi ngày - một con số đáng kinh ngạc.
Cú nhảy vọt này đặc biệt có vẻ đáng ngạc nhiên, tuy nhiên, TikTok đã nhận được hàng tấn sự tiếp thị miễn phí từ những người nổi tiếng khi họ sử dụng ứng dụng trong lúc bị "mắc kẹt" tại nhà.
Mỹ nằm trong top 3 quốc gia về lượt tải xuống của TikTok. Trong đó, 8.2% số lượt tải xuống là từ các bang, tương đương với khoảng 164 triệu lượt. Tất nhiên, con số đó không bằng với số người dùng sử dụng ứng dụng, tuy nhiên, nó vẫn cho thấy mức độ phổ biến của ứng dụng này. Hai quốc gia có nhiều lượt tải hơn là Trung Quốc và Ấn Độ, trong đó, Ấn Độ chiếm vị trí đầu bảng với hơn 30% tổng số lượt tải xuống.
Có thể thấy, định dạng video ngắn của TikTok như một công thức để thành công hiện nay trên thị trường này. Ứng dụng khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung dưới dạng video và dựng sẵn những dạng video mang tính xu hướng để người dùng tự phát triển thêm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!