Doanh số bán iPhone X đã không đạt được như kỳ vọng tại thị trường Mỹ như Apple mong muốn. Song điều này không đồng nghĩa với việc iPhone X thất bại ở tất cả các mặt trận và Trung Quốc là nơi để chiếc iPhone X chứng minh sức mạnh của mình.
Theo Counterpoint Research, thị phần của Apple tại thị trường smartphone Trung Quốc trong quý I/2018 đạt mức 14,3%, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái là 10%. Với 14,3%, Apple là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 tại thị trường Trung Quốc.
Trong quý I/2018, Apple là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 4 tại thị trường Trung Quốc với thị phần 14,3%
Counterpoint Research cho biết, iPhone X là yếu tố chủ chốt cho sự tăng trưởng vượt bậc này.
"Tốc độ tăng trưởng của Apple tại Trung Quốc sẽ tiếp tục được duy trì trong cả năm 2018. Hiện Apple vẫn đang duy trì được một lượng người dùng lớn ở Trung Quốc. Những người dùng chuẩn bị tiến hành nâng cấp sản phẩm sau khoảng 2 năm sử dụng các thiết bị iPhone cũ sẽ là động lực tăng trưởng chính của Apple. Ngoài ra, các chương trình khuyến mãi cũng như những phiên bản iPhone 2018 cũng là động lực khác cho Apple tại thị trường Trung Quốc", Counterpoint Research phân tích.
Trong khi đó, Huawei tiếp tục là công ty dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc với 21,6% (so với 19,6% trong quý I/2017), OPPO xếp thứ 2 với thị phần 17,6%. Vivo đứng thứ 3 với 15,5%.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!