#HelloNinhBinh là hoạt động tiếp theo trong chuỗi chương trình quảng bá Du lịch Việt Nam với tên gọi #HelloVietnam, được khởi động từ ngày 13/6 vừa qua.
Chương trình #HelloVietnam trên nền tảng TikTok sử dụng hình thức video ngắn quảng bá Du lịch Việt Nam. Mỗi chu kỳ 2 tháng sẽ thực hiện 1 chiến dịch quảng bá cho 1 tỉnh/thành, khu vực nhằm quảng bá cho các điểm đến, các sản phẩm du lịch của địa phương đó. Trước đó, #HelloDanang đã được TikTok Việt Nam và TP.Đà Nẵng phối hợp tổ chức từ 15/6 - 1/7.
Theo thống kê, #HelloDanang đã có hơn 15.000 video tham dự, 98 triệu lượt xem và hơn 6 triệu tổng lượt thích.
Lễ phát động chiến dịch quảng bá du lịch #HelloNinhBinh
Sau #HelloDanang, chiến dịch #HelloNinhBinh được phát động trên TikTok nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực… của Ninh Bình và chia sẻ trên môi trường Internet, qua đó góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của Du lịch Ninh Bình.
"Thông qua các video ngắn trên nền tảng TikTok, #HelloNinhBinh sẽ tạo nên các xu hướng du lịch, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm của riêng mình về những sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đồng thời khuyến khích du khách quay video trong hành trình du lịch hưởng ứng theo trào lưu, thể hiện cá tính trên cơ sở sử dụng những tính năng, bộ lọc, nhạc nền… có sẵn và rất đa dạng trên ứng dụng TikTok", ông Bùi Thành Đông, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết.
Hình ảnh được củaTik Toker tại chiến dịch #HelloNinhBinh
Để khởi động chiến dịch, TikTok cùng với Sở Du lịch Ninh Bình đã đưa 26 nhà sáng tạo nội dung đến khảo sát, ghi hình tại một số điểm đến hấp dẫn và cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch của Ninh Bình, bước đầu xây dựng các video quảng bá về Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa, Vân Long, Bái Đính…
Trong chiến dịch lần này, #HelloNinhBinh đặt mục tiêu thu hút 5.000 video quảng bá và 30 triệu lượt xem.
"Chúng tôi áp dụng cách tiếp cận địa phương hóa vào những thị trường như Việt Nam và tạo ra các chiến dịch mang đậm dấu ấn của người dùng và văn hóa Việt. Điều này cho phép duy trì sự gắn kết giữa TikTok và người dùng", ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam cho biết.
Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam
Cũng theo ông Thanh, sau #HelloNinhBinh sẽ nỗ lực để đưa #HelloVietnam đến các tỉnh thành khác, làm giàu hơn nữa nội dung về chủ đề du lịch trên nền tảng, đồng thời lan toả vẻ đẹp của Việt Nam đến bạn bè năm châu.
Nói thêm về TikTok tại Việt Nam, tính đến đầu năm 2019 ước tính nền tảng chia sẻ video này đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức, thu hút hơn 12 triệu người dùng hàng tháng tại thị trường Việt Nam.
Còn trên thế giới, TikTok là ứng dụng được người dùng tải về nhiều nhất tại App Store trong quý I/2019. Tính tổng cả App Store và Google Play, TikTok được tải về nhiều thứ 3, chỉ sau Whatsapp và Facebook Messenger. Ước tính hiện Tik Tok có hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại 154 quốc gia.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!