Ông Trương Gia Bình trở lại vị trí Tổng Giám đốc FPT

-Thứ sáu, ngày 28/09/2012 10:33 GMT+7

Ông Trương Gia Bình

Thông tin từ Tập đoàn FPT phát ra hôm qua (26/9), ông Trương Đình Anh đã chính thức xin từ nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc FPT và được HĐQT đồng ý miễn nhiệm. Thay thế vị trí này là một "người cũ" - ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT, người đã có hơn 20 năm giữ cương vị Tổng giám đốc Tập đoàn.

Lý do ông Trương Đình Anh nêu trong đơn xin từ nhiệm là vì những khác biệt trong hoạch định chiến lược và phương thức điều hành giữa ông và HĐQT. Ông Trương Đình Anh sẽ tiếp tục là thành viên Hội đồng Quản trị FPT và Hội đồng sáng lập FPT. Ở các công ty thành viên như FPT Retail, FPT Telecom, FPT Online, ông Trương Đình Anh vẫn là thành viên Hội đồng Quản trị và cố vấn cấp cao.

Cũng trong thông báo phát ra, HĐQT FPT đánh giá ông Trương Đình Anh là một lãnh đạo giỏi, có nhiều cống hiến cho Tập đoàn và việc ông xin từ nhiệm là đáng tiếc. Hội đồng quản trị FPT khẳng định tiếp tục theo đuổi chiến lược OneFPT, theo đó sẽ tập trung phát triển lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là Công nghệ Thông tin và Viễn thông.
Chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) FPT Trương Gia Bình sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 26/09/2012 cho đến khi việc ông Trương Gia Bình kiêm nhiệm chức Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc được Đại hội đồng cổ đông thường niên FPT phê chuẩn, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2013.
Ông Trương Gia Bình là sáng lập viên FPT, Chủ tịch HĐQT và giữ chức Tổng Giám đốc FPT trong hơn 20 năm (1988-2009). Dưới sự dẫn dắt của ông, từ 13 thành viên ban đầu, FPT đã trở thành tập đoàn CNTT và VT hàng đầu Việt Nam, đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2008.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước