Quảng Ngãi triển khai chính quyền điện tử, tăng cường kết nối với người dân

P.V-Thứ ba, ngày 08/01/2019 15:25 GMT+7

Người dân đang tìm hiểu về dịch vụ tra cứu hồ sơ qua ứng dụng "Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi"

VTV.vn - UBND tỉnh Quảng Ngãi chính thức khai trương đưa Trung tâm phục vụ hành chính công vào hoạt động, xây dựng kênh thông tin tương tác với người dân.

Sáng ngày 4/1/2019, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Quảng Ngãi đã chính thức khai trương, đi vào hoạt động phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh tại số 54 Hùng Vương, thành phố Quảng Ngãi. Buổi khai trương có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ; Bộ Nội vụ; ông Đặng Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi; ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền Thông và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Trung tâm là đầu mối tập trung thực hiện, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận, theo dõi việc giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho người dân, doanh nghiệp.

Quảng Ngãi triển khai chính quyền điện tử, tăng cường kết nối với người dân - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại sự kiện

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương ứng dụng "Hành chính công tỉnh Quảng Ngãi" vào công tác giải quyết hồ sơ giấy tờ tại Trung tâm phục vụ hành chính công. Việc triển khai ứng dụng tạo nên bước tiến mới trong việc cải cách hành chính trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, rút gọn quy trình làm thủ tục hồ sơ, tiết kiệm được rất nhiều thời gian, đồng thời là một kênh giao tiếp tương tác với người dân hiệu quả.

Theo ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh, ứng dụng dễ sử dụng, miễn phí nên địa phương muốn tận dụng kênh này để tương tác với người dân. Ngoài việc chia sẻ thông tin về tiến độ giải quyết hồ sơ hành chính đến người dân một cách nhanh chóng, thuận tiện, tỉnh còn muốn lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của người dân. Sau vài tuần thử nghiệm, với những phản hồi tích cực, tỉnh đã chính thức sử dụng ứng dụng để tương tác với người dân.

"Khi nhận được thông tin từ người dân, bộ phận chuyên môn của UBND tỉnh cùng các sở, ngành sẽ xử lý và phản hồi cho người dân sớm nhất", ông Huy chia sẻ.

Hiện nay, việc sử dụng ứng dụng trong cải cách hành chính, phục vụ người dân đang được triển khai tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chỉ trong thời gian ngắn, mô hình này đã và đang chứng tỏ được hiệu quả thiết thực, phù hợp với xu thế phát triển của dịch vụ công 4.0.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước