Theo một nghiên cứu của Pew, năm 2018 chỉ có một nửa lượng thanh thiếu niên được tham gia khảo sát cho biết họ đang dùng Facebook. Trong khi con số này trong năm 2017 là 71%.
Với động thái "không kèn không trống", Facebook đã giới thiệu ứng dụng có tên Lasso, ứng dụng mà mạng xã hội này hy vọng sẽ níu chân tốt hơn người dùng là những thanh thiếu niên.
Với Lasso, Facebook hy vọng thu hút thêm người dùng là những thanh thiếu niên
Lasso cho phép người dùng tạo ra những video ngắn, vui nhộn, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Tik Tok, ứng dụng đã thu hút rất nhiều người dùng là thanh thiêu niê trong thời gian qua.
Cụ thể, Lasso cung cấp môi trường và cách thức sử dụng tương đồng với TikTok, nơi người dùng có thể nhảy múa hoặc làm bất cứ điều gì trên nền một bài nhạc và hiệu ứng thu hút. Lasso cũng cho phép người dùng ghi lại các clip ngắn như Vines.
Lasso là một ứng dụng độc lập cho phép người dùng tạo ra các video ngắn với các nội dung từ hài kịch, làm đẹp, thể dục...
"Lasso là một ứng dụng độc lập cho phép người dùng tạo ra các video ngắn với các nội dung từ hài kịch, làm đẹp, thể dục và hơn thế nữa", Facebook cho biết với The Verge.
Lasso hiện đã có trên App Store và Google Play để khách hàng có thể tải về sử dụng. Để sử dụng, người dùng có thể đăng nhập thông qua tài khoản Instagram hoặc Facebook. Lasso sẽ liên kết, cho phép người dùng chia sẻ các đoạn video ngắn lên Facebook Stories và Instagram Stories. Ứng dụng sẽ yêu cầu các quyền truy cập vào hồ sơ cá nhân, ảnh, video của người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!