Trường quay phát sóng các sự kiện kết hợp trực tuyến – trực tiếp tại Marina Bay Sand
Marina Bay Sands (MBS) của Singapore đã chính thức ra mắt không gian trường quay đầu tiên trên thế giới với công nghệ đặc biệt giúp phát sóng các sự kiện hybrid (hỗn hợp trải nghiệm trực tiếp - trực tuyến) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sands Expo.
Là một trong những đơn vị đầu tiên đưa ra sáng kiến này, MBS cho phép diễn giả từ mọi nơi trên thế giới có thể "đứng" tại sân khấu ở Singapore bất chấp những hạn chế đi lại do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Trường quay được thiết kế với sức chứa tối đa 50 khán giả tham gia cùng lúc. Được trang bị các công cụ thiết lập không gian ảnh ba chiều và hỗ trợ phát sóng trực tiếp chất lượng cao, nơi đây sẽ trở thành trung tâm trọng điểm để các nhà tổ chức lên kế hoạch cho những sự kiện hybrid (hỗn hợp trực tuyến - trực tiếp) trong tương lai.
Trường quay tối tân này có thể chiếu hình ảnh diễn giả từ xa lên sân khấu chính thông qua không gian ba chiều và các chuyển động trong thời gian thực. Diễn giả có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ và chỗ đứng trên sân khấu như đang trực tiếp có mặt tại hiện trường, chỉ cần đảm bảo không đi ra khỏi khung hình.
Trường quay được thiết kế và xây dựng sau nhiều tháng hợp tác và trao đổi với các chuyên gia kỹ thuật trong và ngoài nước, cũng như các chuyên gia trong ngành. Nguồn ảnh: Marina Bay Sands
Với sự ra mắt của trường quay công nghệ hiện đại này, MBS hoàn toàn có khả năng tổ chức các sự kiện ngay cả trong đại dịch COVID-19, khi các cơ sở hội nghị chưa được phép mở cửa trở lại. Theo ông Ong Wee Min, Phó Chủ tịch phụ trách Hội nghị và Triển lãm của MBS, mặc dù tính năng phối cảnh không gian ba chiều đã được biết đến trong ngành tổ chức sự kiện từ trước, đây là lần đầu tiên công nghệ này được vận dụng trong một mô hình như vậy.
Ông cho biết thêm: "Trường quay công nghệ mới có thể được xem là một sáng kiến lớn cho ngành công nghiệp tổ chức sự kiện. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa thực tế, thực tế ảo và thực tế mở rộng, mô hình này giúp chúng tôi tiếp tục tăng thêm sức chứa cho những sự kiện mô hình hỗn hợp trong thời gian sắp tới".
Trước đó, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã thông báo sẽ đi vào thử nghiệm tổ chức hai sự kiện dành cho doanh nghiệp trong tháng 8 và tháng 9. Mỗi sự kiện chào đón tối đa 50 đại biểu có mặt trực tiếp tại địa điểm tổ chức và các đại biểu tham gia trực tuyến trên toàn cầu. Nếu được tổ chức thành công, loại hình kết hợp tương tác trực tiếp và kết nối từ xa này sẽ dần mở đường và trở thành xu hướng cho các sự kiện doanh nghiệp trong tương lai.
Đây là một dấu hiệu tích cực giúp hồi sinh các sự kiện MICE (Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions tại Singapore - du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện và khen thưởng), trong bối cảnh tất cả các sự kiện hướng đến nhóm doanh nghiệp B2B bị tạm hoãn từ tháng 3 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!