Nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn đang gấp rút chuẩn bị loạt sản phẩm Galaxy Note7 mới để thay thế cho những sản phẩm lỗi có nguy cơ phát nổ pin trong khi sạc. Cách đây không lâu, chi nhánh Samsung tại Australia đã gửi thông báo chính thức xác nhận thay thế Galaxy Note7 cho các khách hàng tại nhà máy và các đại lý bán lẻ ở quốc gia này từ ngày 21/9.
Cụ thể, những người dùng sử dụng Galaxy Note7 bị lỗi sẽ được hoàn tiền hoặc chọn một chiếc Galaxy Note7 mới để sử dụng thay cho tới khi sản phẩm thay thế. Người dùng được khuyến cáo sao lưu toàn bộ dữ liệu của chiếc Galaxy Note7 cũ, khôi phục hoàn toàn cài đặt máy, tắt nguồn và trả sản phẩm về nơi người dùng đã mua. Từ ngày 21/9, người dùng sẽ nhận được liên lạc của cửa hàng phân phối Galaxy Note7 để đến nhận máy mới thay thế.
Những chiếc Galaxy Note7 thay thế có thể dễ dàng nhận ra với hình vuông nhỏ màu đen trên mã vạch trắng in trên bao bì sản phẩm cùng nhãn dán trắng với chữ "S" màu xanh. Samsung Australia đã xây dựng một cơ sở dữ liệu trực tuyến giúp người dùng kiểm tra số IMEI để xác định phiên bản cũ và phiên bản thay thế của Galaxy Note7.
Tuy nhiên, đối với các thị trường khác, Samsung hiện vẫn chưa có công bố về ngày triển khai chương trình đổi mới Galaxy Note7. Dự kiến, nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ có thông báo về kế hoạch đổi mới sản phẩm tại các quốc gia khác trong vài tuần tới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.