Sự cố này ước tính khiến Samsung mất gần 5 tỷ USD doanh thu trong năm nay, chưa kể tổn hại nghiêm trọng tới hình ảnh và danh tiếng công ty này.
Chiến lược nhanh chân của Samsung vô tình đã gây sức ép lên dây chuyền cung ứng và những sự cố về chất lượng là điều không tránh khỏi. Trong năm ngoái, Samsung cũng từng thiếu nguồn cung để sản xuất màn hình cong và khung kim loại dùng trong Galaxy S6 Edge.
Ông Sascha Pallenberg, biên tập viên website công nghệ Mobilegeeks, cho biết: "Đây là đòn giáng mạnh nhất trong lịch sử lĩnh vực kinh doanh điện thoại của Samsung. Đặc biệt, đây còn là sản phẩm chiến lược của năm. Samsung đã ép mình quá để tung sản phẩm Note7 ra thị trường trước khi Apple giới thiệu iPhone 7. Đó chính là vấn đề".
Những thông tin mới nhất từ giới công nghệ cho thấy, Apple đã trao đổi với các nhà cung cấp thành phần iPhone nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất iPhone mới thêm 10%. Apple đang nhanh chóng giành lợi thế từ sự cố lần này của Samsung.
Sự cố của Note7 đã cho thấy sự khốc liệt trong cuộc chiến giữa Samsung và Apple - 2 hãng sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Sau sự cố của Samsung, nhiều người đã nói, cờ đã đến tay Apple. Giờ là lúc giới công nghệ và truyền thông thế giới chờ đợi xem Apple sẽ phất ngọn cờ thế nào với sản phẩm iPhone 7 và 7 Plus mới của mình.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!