Samsung thống trị thế giới Android

LH (Dịch)-Thứ tư, ngày 13/02/2013 08:20 GMT+7

Mẫu điện thoại dùng Android Galaxy S III của Samsung

Số liệu thống kê mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Localytics cho biết, Samsung hiện đang thống trị thị trường các thiết bị cầm tay sử dụng nền tảng Android.

Theo số liệu từ công ty Localytics, trong 10 mẫu thiết bị cầm tay chạy hệ điều hành Android phổ biến nhất và bán chạy nhất trên thị trường hiện nay, có đến 8 sản phẩm do Samsung sản xuất, 7 thiết bị trong số này mang thương hiệu Galaxy, 1 sản phẩm là Samsung Epic 4G.

Cụ thể, thiết bị đã giúp Samsung lên ngôi vương trong quý 3/2012 là Galaxy S III và Galaxy S II lần lượt xếp ở vị trí thứ 1 và 2 với thị phần tương ứng 9,2% và 8,2% trong danh sách top 10 thiết bị Android thông dụng nhất.

Được biết, mẫu điện thoại duy nhất không mang nhãn hiệu Samsung lọt vào nhóm 10 sản phẩm Android hàng đầu trong báo cáo của Localytics là smartphone Droid Razr do Motorola sản xuất. Thiết bị này năm giữ 1,3% thị phần.

‘ Bảng số liệu 10 thiết bị sử dụng Android phổ biến do Localytics cung cấp

Trong khi đó, hai mẫu máy tính bảng nền Android có mặt trong nhóm này là Amazon Kindle Fire chiếm 1,7% thị phần, Samsung Galaxy Tab 2 màn hình 7 inch nắm giữ 1,4% thị phần. Xếp cuối cùng trong bảng xếp hạng này là Epic 4G với 1,3% thị phần.

Trước đó, số liệu thống kê từ nhiều công ty nghiên cứu thị trường cho biết, trong tháng 1/2013, Samsung hiện nắm giữ 47% thị phần thiết bị di động nền Android. Trong tháng 12/2012, Samsung có mặt trên 47% các thiết bị sử dụng nền tảng Android. Con số này trong tháng 11 là 48%.

Năm 2012 đánh dấu sự thành công của thương hiệu Samsung trên thị trường thiết bị cầm tay. Với chiến lược kinh doanh sắc bén, thiết kế sản phẩm hoàn hảo, tập trung vào marketing và sản xuất, nhiều chuyên gia phân tích cho rằng, Samsung là công ty duy nhất có thể làm Apple lo lắng về mọi lĩnh vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước