Samsung Galaxy Book Pro 360. Ảnh: Businesskorea
Trong thị trường máy tính xách tay, thị phần của Apple cao hơn nhiều so với Samsung Electronics, không giống như trên thị trường điện thoại thông minh.
Mẫu MacBook Pro mới được cho là sẽ giữ nguyên thiết kế màn hình không có notch và không hỗ trợ tính năng ProMotion. Sản phẩm mới của Apple có màn hình 13 inch và đi kèm với chip M2 do Apple phát triển. Thiết bị này có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn và ít tốn kém hơn so với mô hình trước đó.
MacBook Pro M2 13 inch mới sẽ giữ nguyên thiết kế như tiền nhiệm. Ảnh: APPLEINSIDER
Máy tính xách tay Galaxy Book thế hệ tiếp theo của Samsung được cho là sẽ cung cấp khả năng tương thích với điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị đeo được Galaxy. Samsung đã hợp tác với Intel và Microsoft để mang lại "tính liên tục hơn nữa cho người dùng khi họ làm việc, kết nối, giải trí và nhiều hơn thế nữa".
Samsung Electronics đang nỗ lực ngày càng nhiều trên thị trường máy tính xách tay. Galaxy Book Pro được ra mắt vào năm ngoái là chiếc máy tính xách tay đầu tiên của Samsung được công bố tại một sự kiện riêng. Ngoài ra, công ty đã đổi tên bộ phận CNTT & Truyền thông Di động thành Trải nghiệm Di động để có thể cung cấp trải nghiệm được tối ưu hóa hơn dựa trên mức độ kết nối cao hơn.
Tuy nhiên, máy tính xách tay của Samsung chưa thực sự phổ biến trên toàn thế giới. Trong quý 3 năm ngoái, Lenovo chiếm 23% thị trường toàn cầu, tiếp theo là HP (21%), Dell (18%) và Apple (10%) và thị phần của Samsung Electronics chưa đến 2%.
Nhu cầu laptop tăng vọt VTV.vn - Nhiều phụ huynh phải "cắn răng" mua máy tính giá cao trong khi thời gian giao hàng bị kéo dài rất lâu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!