Tuy nhiên, khác với phái nữ thường có xu hướng shopping đủ thứ miễn là vừa mắt thì cánh mày râu có xu hướng đầu tư vào các sản phẩm giá trị lớn nên khá khắt khe khi đưa ra quyết định mua hàng. Dựa trên số liệu từ Shopee, có hơn 50% nam giới đã từng mua sắm trực tuyến các sản phẩm giá trị lớn như điện thoại, đồng hồ thông minh và thiết bị theo dõi sức khỏe (fitness trackers). Ngoài các yếu tố về giá, thiết kế; họ quan tâm nhiều đến tiện ích, độ an toàn, yếu tố bảo hành sản phẩm; cũng như tính thuận tiện trong quá trình mua hàng. Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Tài chính và Vận hành của Shopee Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đang phục vụ một lượng lớn khách hàng nam giới trên Shopee và con số này vẫn đang tăng trưởng nhanh chóng".
Nắm bắt xu thế này, Shopee Việt Nam đã hợp tác với với FPT Trading để mở rộng ngành hàng điện tử nhằm đáp ứng thói quen mua sắm của nhóm tiêu dùng nam giới. Nhờ sự hợp tác này, người dùng trên Shopee có thể tiếp cận một lượng lớn các sản phẩm công nghệ với mức giá hấp dẫn nhất thị trường.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!