Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày

Thùy An-Thứ năm, ngày 15/08/2019 11:25 GMT+7

VTV.vn - YouTube đang là trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh và là trang web được truy cập nhiều thứ 2 thế giới.

YouTube được tạo ra bởi 3 cựu nhân viên của PayPal - Jawed Karim, Chad Hurley và Steve Chen. Video đầu tiên được tải lên YouTube vào ngày 23/4/2005. Sau đó, YouTube nhanh chóng lan tỏa trở thành một hiệu ứng trên toàn cầu.

Google đã "nhanh tay" mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ USD vào tháng 11/2016. Đây được xem là một trong những thương vụ thành công nhất trong lịch sử của Google bởi theo thống kê YouTube đang tạo ra doanh thu hàng năm khoảng 20 tỷ USD, cũng như có giá trị khoảng 140 tỷ USD trên thị trường.

Hãy cùng Android Authority điểm những con số nổi bật của YouTube. Những con số có thể khiến rất nhiều người phải bất ngờ.

2 tỷ người dùng hàng tháng

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 1.

Đây là cột mốc mà YouTube đã đạt được trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc 1/4 dân số toàn thế giới sử dụng YouTube hàng tháng. Tại đây theo báo cáo 62% người dùng là nam giới.

500 giờ nội dung mới được tải lên YouTube trong 1 phút

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 2.

Cách đây ít tháng, Google cho biết có hơn 500 giờ nội dung được tải lên nền tảng chia sẻ video này mỗi phút. Điều này tương đương với 30.000 giờ nội dung được tải lên/giờ, và 720.000 giờ nội dung/ngày. Nói cách khác, bạn sẽ phải mất 82 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong vòng 1 ngày.

6,3 tỷ lượt view cho video được xem nhiều nhất

Bạn thử đoán xem, video nào đang sở hữu lượt xem nhiều nhất trên YouTube? Đáp án là bài hát Despacito của bộ đôi Luis Fonsi và Daddy Yankee. Tại thời điểm công bố báo cáo của Android Authority, Despacito đạt 6,3 tỷ lượt xem trên YouTube.

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 3.

Xếp sau Despacito, video bài hát "Shape of You" của Ed Sheeran đứng thứ 2 với 4,3 tỷ lượt xem. Đứng thứ 3 cũng là một video âm nhạc, ca khúc "See You Again" của Wiz Khalifa.

Đáng chú ý trong Top 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube chỉ có duy nhất 1 video không liên quan đến âm nhạc. Đó là video cho các khán giả nhí "Masha and the Bear - Recipe for Disaster". Video này hiện đạt hơn 4 tỷ lượt xem.

5 tỷ video được xem hàng ngày

Theo báo cáo, người dùng đang xem 5 tỷ video trên YouTube mỗi ngày, tương đương 150 tỷ video/tháng. Đáng chú ý dữ liệu này được thống kê từ năm ngoái, tính đến thời điểm hiện tại, nó còn có thể cao hơn.

22 triệu USD cho YouTuber "hot" nhất

Thời gian qua, rất nhiều người đã phải choáng với số tiền thu về lên tới hàng trăm triệu đồng/tháng của các YouTuber Việt. Tuy nhiên con số này chỉ là "muỗi đốt gỗ" nếu so với Ryan Kaji, một YouTuber nhí mới 7 tuổi.

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 4.

Ryan Kaji thu về 22 triệu USD từ những video đánh giá trò chơi trên kênh "Ryan Toys Review" của mình

Theo thống kê từ Fobers, Ryan Kaji là YouTuber có thu nhập cao nhất năm 2018 khi có thu nhập lên tới 22 triệu USD từ trang chia sẻ video này. Hiện kênh "Ryan Toys Review" của Ryan Kaji đang có 21 triệu người theo dõi, hiện đã ước tính có hơn 31 tỷ lượt xem.

Kênh của Ryan Kaji làm gì mà có tỷ lệ xem khổng lồ đến vậy? Đơn giản là em chỉ đánh giá các trò chơi mà thôi!

PewDiePie không còn là kênh YouTube phổ biến nhất

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 5.

Không phải PewDiePie, T-Series mới đang là kênh YouTube có lượng người theo dõi nhiều nhất

PewDiePie đã mất đi "ngôi vương" trên YouTube mà nó đã giữ trong nhiều năm vừa qua. Theo thống kê, T-Series - kênh của một công ty thu âm Ấn Độ mới đang là kênh được theo dõi nhiều nhất hiện nay. Ước tính T-Series đang có 108 triệu người theo dõi, trong khi PewDiePie chỉ là 98 triệu người.

70% thời gian xem YouTube đến từ các thiết bị di động

Sự phát triển của các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng là lý do quan trọng nhất cho sự bùng nổ của YouTube. Ước tính 70% thời gian xem video YouTube đến từ các thiết bị di động. 30% còn lại đến từ PC, smart TV…

40 phút là thời gian xem video trung bình

Sẽ mất gần 100 năm để xem hết nội dung được đăng tải lên YouTube trong 1 ngày - Ảnh 6.

Tính trung bình mỗi lần vào YouTube, người dùng sẽ tốn khoảng 40 phút để xem các video và đọc bình luận.

YouTube Rewind 2018 – Video bị "ghét" nhất trên YouTube

Khá hài hước khi YouTube Rewind 2018, một video do YouTube sản xuất lại chính là nội dung bị "ghét" nhất trên nền tảng này với 16 triệu "dislike".

80 ngôn ngữ và 91 quốc gia

Hỗ trợ đa ngôn ngữ được xem là một trong nhiều lý do cho sự phổ biến của YouTube. Hiện nền tảng này hỗ trợ đến 81 ngôn ngữ, cũng như có mặt tại 91 quốc gia trên thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước