Sếp Facebook: Muốn tiếp cận khách hàng thành công? Hãy bắt đầu bằng cuộc đối thoại!

Thùy An-Thứ năm, ngày 12/03/2020 14:41 GMT+7

VTV.vn - Ông Christine Purcell, Giám đốc Marketing, Messenger đã có những chia sẻ về tầm quan trọng của đối thoại trong mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

"Đối thoại là trọng tâm của mọi mối quan hệ. Điều này cũng hoàn toàn đúng với mối quan hệ giữa các doanh nghiệp với khách hàng. Thời đại mua hàng ở gần nhà tới mức chủ cửa hàng "quen mặt" đã dần qua, giờ đây, những tiến bộ trong công nghệ đã giúp các doanh nghiệp có những phương thức mới để mang đến sự cá nhân hóa cho từng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Gửi tin nhắn, một trong những công nghệ đối thoại nổi bật nhất, mang đến một phương thức mới giúp khách hàng tiếp cận với các thương hiệu họ yêu thích và nhận lại được sự tương tác mang tính cá nhân hóa. Người tiêu dùng đã nhanh chóng sử dụng công cụ này để mua sắm trực tuyến vì nó rất thân thuộc, giống như việc nhắn tin trao đổi hàng ngày", Ông Christine Purcell, Giám đốc Marketing, Messenger cho hay.

Sếp Facebook: Muốn tiếp cận khách hàng thành công? Hãy bắt đầu bằng cuộc đối thoại! - Ảnh 1.

Gửi tin nhắn, một trong những công nghệ đối thoại nổi bật nhất, mang đến một phương thức mới giúp khách hàng tiếp cận với các thương hiệu họ yêu thích và nhận lại được sự tương tác mang tính cá nhân hóa (Ảnh minh họa)

Trong một báo cáo được thực hiện bởi Facebook IQ phối hợp với Boston Consulting gần đây, 40% số người được khảo sát trên toàn cầu cho biết, trò chuyện là cách họ bắt đầu để mua sắm trực tuyến. 64% số người khảo sát thuộc các độ tuổi khác nhau cho biết họ thích nhắn tin hơn là gọi điện hoặc nhận email, trong khi 65% cho rằng, họ có khả năng mua sắm với những doanh nghiệp mà họ có thể liên lạc bằng cách nhắn tin qua mạng hơn.

"Không khó để hiểu tại sao mọi người có xu hướng thích phương thức này. Giao tiếp với một doanh nghiệp thông qua việc nhắn tin rất tiện lợi, có thể thực hiện ngay lập tức đồng thời ghi lại nội dung của cuộc hội thoại để khách hàng có thể rời đi khi bận rộn và quay lại cuộc nói chuyện lúc thuận tiện.

Những tiến bộ trong trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ khác đã giúp các thương hiệu phản hồi tức thời với những câu hỏi đơn giản từ khách hàng, để các nhân viên hỗ trợ trực tiếp của họ có thời gian trả lời và giải quyết các vấn đề phức tạp hơn", ông Christine Purcell nói thêm.

Sếp Facebook: Muốn tiếp cận khách hàng thành công? Hãy bắt đầu bằng cuộc đối thoại! - Ảnh 2.

Nhiều doanh nghiệp đang sử dụng chiến lược đối thoại trực tuyến để cải thiện những bình diện như thu hút khách hàng tiềm năng hay nâng cao dịch vụ khách hàng và đã đạt được những kết quả ấn tượng

Theo thống kê của đại diện Messenger, nhiều doanh nghiệp lớn đã áp dụng các chiến lược đối thoại trực tuyến để cải thiện những bình diện như thu hút khách hàng tiềm năng hay nâng cao dịch vụ khách hàng và đã đạt được những kết quả ấn tượng. Ví dụ, Candian Airline WestJest đã tạo ra một trải nghiệm khách hàng thông qua Messenger bằng cách sử dụng trợ lý tự động Juliet như một cách để nhân cách hóa thương hiệu. Trải nghiệm này đã giúp tăng 24% ấn tượng tốt với khách hàng thông qua 50% câu hỏi được xử lý bởi Messenger, cải thiện năng suất làm việc của nhân viên.

"Sở dĩ, các nền tảng nhắn tin đạt được kết quả như vậy bởi vì đã cho phép các doanh nghiệp tương tác với khách hàng giống như cách họ tương tác với bạn bè và gia đình, thông qua trò chuyện trực tuyến. Xu hướng này chưa hề có dấu hiệu thay đổi. 87% người sử dụng điện thoại thông minh trên thế giới sử dụng các ứng dụng nhắn tin để liên lạc và có nhiều hơn 1 tỷ kết nối di động so với dân số toàn thế giới. Các công nghệ đối thoại miễn phí, rộng rãi, dễ tiếp cận và kết nối mọi người mọi lúc, mọi nơi" ông Christine Purcell nhấn mạnh.

Sếp Facebook: Muốn tiếp cận khách hàng thành công? Hãy bắt đầu bằng cuộc đối thoại! - Ảnh 3.

Báo cáo của Facebook IQ/Boston Consulting của Facebook cho thấy 67% số người được hỏi có kế hoạch duy trì hoặc tăng chi tiêu của họ cho các nền tảng nhắn tin

Giao dịch với các doanh nghiệp trên nền tảng nhắn tin mang đến cho mọi người nhiều tiện lợi và tính cá nhân hóa, mà không có bất kỳ cản trở nào do việc phản hồi chậm các trên trang web hay qua tổng đài dịch vụ khách hàng. Và xu hướng này không cho thấy bất kỳ dấu hiệu giảm đi. Báo cáo của Facebook IQ/Boston Consulting của Facebook cho thấy 67% số người được hỏi có kế hoạch duy trì hoặc tăng chi tiêu của họ cho các nền tảng nhắn tin.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước