Số hóa việc quản lý hệ thống kênh phân phối

Trung tâm Tin Tức VTV24-Thứ bảy, ngày 24/11/2018 08:22 GMT+7

VTV.vn - Nhiều giải pháp số để quản trị kênh phân phối đã được các đơn vị công nghệ phát triển cung cấp cho doanh nghiệp.

Khi phải quản lý 200 điểm bán hàng, anh Đinh Hải Hà (Trưởng Mobifone quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm, Hà Nội) từng gặp những vướng mắc như: Không kiểm soát được lượng hàng tồn kho; các kênh phân phối có hiện tượng găm hàng, bán chéo tuyến; khó chăm sóc và hỗ trợ điểm bán hàng...

Tuy nhiên, khi việc quản lý kênh phân phối được số hóa bằng phần mềm Msale, những thao tác trên phần mềm giúp anh phân việc cho nhân viên và kiểm soát hàng tồn mà không cần đợi báo cáo.

Anh Hà nói: "Bất cứ một thẻ cào, hay sim nào bán ra chúng tôi đều biết được ngay. Doanh thu của chúng tôi đã tăng hơn 30% so với trước đây".

Hiệu quả từ phần mềm Msale không chỉ đem lại cho người quản lý, mà còn tăng hiệu suất làm việc với nhân viên. Với việc theo dõi trên phần mềm, nhân viên bán hàng biết được cần đi điểm bán nào trước, điểm nào đang thiếu hay thừa hàng. Tiết kiệm thời gian đi lại nhưng nhân viên cũng không lơ là được công việc vì phần mềm có chức năng giám sát lộ trình bán hàng.

Giải pháp số trên còn được các đơn vị lớn áp dụng, với ưu điểm là tối giản hóa chi phí. Quản lý được 1.500 đại lý, 110.000 điểm bán lẻ và hơn 26.000 người dùng toàn hệ thống đó là kết quả sau 2 năm phần mềm Msale được áp dụng tại Mobifone.

Anh Vũ Mạnh Cường - Trưởng nhóm Marketing, Trung tâm Công nghệ thông tin Mobifone nói: "Giải pháp nước ngoài thì vài chục nghìn USD/tháng tháng nhưng với Msale chỉ với vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng là doanh nghiệp có thể sử dụng mà không cần phải đầu tư chi phí ban đầu".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước