Sony lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực với AI và robot nấu ăn

TTXVN-Thứ năm, ngày 21/11/2019 12:48 GMT+7

Chú chó robot Aibo được Sony giới thiệu tại Ceatec Nhật Bản hồi tháng 10/2019. Ảnh: Getty Images

VTV.vn - Ngày 20/11, tập đoàn điện tử Sony của Nhật Bản đã khai trương đơn vị nghiên cứu mới về trí tuệ nhân tạo (AI).

Sony hy vọng sẽ làm thay đổi cách thức nấu nướng thông qua robot nấu ăn và các công thức nấu ăn hấp dẫn hơn. Hoạt động tại Nhật Bản, châu Âu và Mỹ, đơn vị mới này cũng sẽ tập trung vào các lĩnh vực như trò chơi, kỹ thuật hình ảnh, thiết bị cảm biến, cũng như ẩm thực. Đây được coi là một phần trong nỗ lực của Sony nhằm chiếm lĩnh thị phần trên thị trường kinh doanh ẩm thực.

Ông Shinichi Tobe, đại diện của Sony, cho biết AI và robot sẽ không thay thế các đầu bếp. Thay vào đó, Sony đang hướng tới việc cung cấp các công cụ mới để mở rộng sự sáng tạo của đầu bếp với AI và robot. Lĩnh vực thực phẩm đòi hỏi một nghiên cứu về cấu trúc phân tử. Việc sử dụng AI và khả năng phân tích của công nghệ này có thể tạo ra những điều mới.

Trong tương lai, Sony dự định tạo ra một nhà bếp robot để giúp đỡ người cao tuổi làm bữa ăn tại nhà mà không cần sử dụng đến lửa. Hãng cũng có thể hướng đến việc thiết lập một nhà hàng sử dụng robot phục vụ các thực khách.

Sony không phải là tập đoàn công nghệ duy nhất lấn sân sang lĩnh vực ẩm thực. Đầu năm nay, IBM đã hợp tác với hãng gia vị McCormick để sử dụng AI trong phát triển sản phẩm về thực phẩm.

Cuối tháng 10, Sony cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn trong giai đoạn tháng 4-9/2019 giảm 14,9% xuống 340 tỷ yen (3,12 tỷ USD), song Sony nâng dự báo lợi nhuận ròng cả năm từ 500 tỷ yen lên 540 tỷ yen.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước