Thông báo của Spotify cho biết hành động này chỉ nhắm vào các nhà quảng cáo bằng cách cung cấp mục tiêu quảng cáo cho họ dựa trên danh mục podcast mà người dùng nghe nhạc. Tuy nhiên, người dùng sử dụng dịch vụ miễn phí của Spotify mới thực sự là những người bị ảnh hưởng bởi quyết định này.
Cho đến thời điểm hiện tại, người dùng trải nghiệm miễn phí của Spotify chỉ được hướng mục tiêu tới các quảng cáo dựa trên nhạc họ nghe, chẳng hạn như thể loại hoặc danh sách phát. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhà quảng cáo có thể sẽ nhắm các mục tiêu cụ thể hơn dựa trên danh mục podcast mà người dùng thích.
Spotify cho biết đây chỉ là bước đầu để xây dựng một chiến lược quảng cáo vững chắc liên quan đến podcast. Chiến lược bắt đầu cách đây không lâu với sự hợp tác cùng Samsung và 3M.
Quảng cáo mới sẽ phát giữa các bài hát đối với những tài khoản không trả tiền cho Spotify Premium. Tuy nhiên, những người dùng nghe miễn phí sẽ nhận thấy rằng những quảng cáo này đang dần cụ thể hơn, tùy thuộc vào các podcast họ nghe. Thay đổi sẽ được áp dụng trước tại 10 thị trường gồm: Úc, Brazil, Canada, Pháp, Đức, Ý, Mexico, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!