Start-up Pháp "ăn nên làm ra" với nhãn dán bóng đá ảo

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 22/09/2021 06:19 GMT+7

Sorare thành công lớn với nhãn dán bóng đá ảo

VTV.vn - Công ty khởi nghiệp (start-up) trò chơi của Pháp Sorare tuyên bố đã huy động được số tiền đầu tư kỷ lục lên tới 680 triệu USD với sản phẩm là các nhãn dán bóng đá ảo.

Với số tiền đầu tư này, Sorare đã nâng mức định giá của mình lên con số ngất ngưởng 4,3 tỷ USD. Số tiền huy động trong một vòng gây quỹ tư nhân nói trên đã xô đổ mọi kỷ lục gọi vốn trước đó, đồng thời đưa công ty mới ra mắt 3 năm này trở thành start-up giá trị nhất ở Pháp.

Nhà đồng sáng lập Sorare, ông Nicolas Julia, nhấn mạnh: "Tham vọng của chúng tôi là trở thành công ty đầu tiên tập trung vào lĩnh vực giải trí thể thao. Khoản đầu tư lớn này sẽ cho phép chúng tôi tập trung vào sản phẩm của mình trước khi có thể lên niêm yết trên sàn chứng khoán trong một vài năm tới".

Sản phẩm trò chơi Sorare của start-up này sử dụng công nghệ chuỗi khối (blockchain) cho phép người dùng mua và bán hình ảnh của các cầu thủ bóng đá, mà giá trị của chúng thay đổi linh hoạt phù hợp với phong độ thi đấu của chính các cầu thủ thể hiện qua mỗi trận đấu tại các câu lạc bộ hoặc trong màu áo đội tuyển quốc gia ngoài đời thực.

Trò chơi này là sự kết hợp giữa trào lưu sưu tập nhãn dán bóng đá đã khá lỗi thời với các trò chơi quản lý bóng đá trực tuyến và giao dịch thị trường chứng khoán. Trong trò chơi, các ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp Gerard Pique, Rio Ferdinand, Antoine Griezmann và Cesar Azpilicueta là những cổ đông nhỏ, trong khi các nhà đầu tư có gia thế "khủng", đa số là các quỹ đầu tư mạo hiểm chuyên biệt như Atomico hoặc Bessemer.

Kể từ khi trình làng năm 2018 tại Paris đến nay, công ty khởi nghiệp Sorare đã có được khoảng 250.000 tài khoản người chơi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước