Sự cố mạng toàn cầu liên quan đến dịch vụ đám mây của Microsoft

VTV Times-Chủ nhật, ngày 21/07/2024 06:55 GMT+7

VTV.vn- Nhiều hãng hàng không, ngân hàng và đài truyền hình tại nhiều nước đã bị ảnh hưởng do sự cố ngừng hoạt động mạng liên quan đến dịch vụ đám mây của Microsoft và Crowdstrike.

Theo BBC, nhiều sân bay ở Anh và trên toàn thế giới đã báo cáo việc chậm trễ và hủy chuyến bay. Các công ty đường sắt ở Anh cũng báo cáo việc trễ chuyến. Đài truyền hình Sky News không thể phát sóng trực tiếp bản tin sáng nay.

Tại Mỹ, nhiều hãng hàng không, trong đó có United và Delta phải hoãn và hủy chuyến bay.

Còn tại Australia, các sân bay, cửa hàng và hệ thống thông tin liên lạc đều bị ảnh hưởng. Điều phối viên An ninh mạng quốc gia của Australia mô tả, đây là một "sự cố kỹ thuật quy mô lớn".

Sáng 19/7, lượng người báo lỗi liên quan đến dịch vụ đám mây Azure của Microsoft tăng đột biến. Phần lớn khách hàng của Microsoft cho biết, họ không thể đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ lưu trữ của hãng.

Microsoft xác nhận, dịch vụ đám mây Azure, Microsoft 365 và Teams gặp trục trặc, khiến nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng.

CNBC dẫn lời Microsoft cho rằng, khách hàng có thể gặp sự cố với nhiều dịch vụ Azure và bộ ứng dụng Microsoft 365. Lỗi này có thể ảnh hưởng đến hoạt động quản lý dịch vụ, kết nối hoặc tính khả dụng của dịch vụ.

Microsoft cho biết, công ty đã xác định được nguyên nhân và khôi phục được phần lớn hệ thống nhưng một số khách hàng vẫn có thể gặp sự cố, trong đó có dịch vụ Microsoft 365 và Teams.

Nguyên nhân vấn đề được cho là xuất phát từ lỗi trong hệ thống của công ty an minh mạng toàn cầu CrowdStrike - đối tác của Microsoft. Phát ngôn viên của Microsoft cho biết, CrowdStrike đã nhận được báo cáo về sự cố trên máy chủ Windows liên quan đến Falcon Sensor - phần mềm bảo vệ máy tính trước các cuộc tấn công mạng.

Trước đó, vào tháng 1, dịch vụ đám mây Microsoft Cloud cũng từng ngừng hoạt động trên toàn cầu, ảnh hưởng đến các dịch vụ như Outlook, Teams của công ty. Thời điểm đó, Microsoft xác định nguyên nhân là do thay đổi kết nối mạng.

Australia khôi phục hoạt động cảng chính sau sự cố mạng Australia khôi phục hoạt động cảng chính sau sự cố mạng

VTV.vn - Công ty vận hành cảng biển DP World hôm nay thông báo, một số cảng chính ở Australia đã hoạt động trở lại sau 3 ngày gián đoạn hoạt động vì sự cố an ninh mạng.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

sự cố mạng

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước