70% dịch vụ được khôi phục sau sự cố mạng trên diện rộng của KDDI tại Nhật Bản

Quỳnh Chi (Theo Reuters)-Chủ nhật, ngày 03/07/2022 12:41 GMT+7

(Ảnh minh họa: Kyodo)

VTV.vn - Nhà điều hành viễn thông của Nhật Bản KDDI Corp đặt mục tiêu khôi phục dịch vụ vào tối 3/7 sau sự cố mạng ảnh hưởng đến gần 40 triệu người dùng trên toàn quốc.

Do ảnh hưởng từ sự cố mạng nói trên, các cuộc gọi và việc kết nối mạng ở Nhật Bản gặp trục trặc trong hơn một ngày qua.

Sự gián đoạn, bắt đầu diễn vào khoảng 1h35 sáng 2/7 (theo giờ địa phương), cũng đã ảnh hưởng đến một loạt dịch vụ khác, từ dữ liệu thời tiết, chuyển phát bưu kiện đến dịch vụ ngân hàng và vận tải sử dụng mạng KDDI.

Chủ tịch KDDI Makoto Takahashi phát biểu trong một cuộc họp báo: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đây là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có vị trí hỗ trợ cơ sở hạ tầng quan trọng và cung cấp dịch vụ ổn định", đồng thời cho biết công ty coi đây là một "tai nạn nghiêm trọng".

Khoảng 70% dịch vụ của KDDI đã được khôi phục trong sáng 3/7 và KDDI có kế hoạch khôi phục phần còn lại vào khoảng 17h30 chiều cùng ngày, ông Takahashi nói.

Công ty cho biết, có tới 39,15 triệu người dùng đã bị ảnh hưởng bởi sự cố xảy ra sau khi hệ thống chuyển đổi cuộc gọi thoại gặp sự cố tắc nghẽn với dữ liệu vượt quá khả năng xử lý. Đại diện KDDI cho biết thêm, nguyên nhân chi tiết dẫn đến sự cố vẫn đang được điều tra.

70% dịch vụ được khôi phục sau sự cố mạng trên diện rộng của KDDI tại Nhật Bản - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yasushi Kaneko tại cuộc họp báo vào sáng 3/7 ở Tokyo về sự cố của KDDI Corp. (Ảnh: Kyodo)

Sự cố lỗi mạng trên diện rộng đã làm gián đoạn việc truyền dữ liệu thời tiết tại Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, các máy rút tiền tự động tại một ngân hàng khu vực ở miền Trung nước này và hệ thống trực tuyến theo dõi việc chuyển phát bưu kiện tại Yamato Holdings, theo hãng tin Kyodo.

Khách hàng của KDDI đã đăng hàng loạt phàn nàn trên Twitter, trong đó nhiều tài xế taxi không thể lấy thẻ tín dụng hoặc thanh toán điện tử do sự cố ngừng hoạt động trên.

Chính phủ Nhật Bản đang điều tra về sự cố.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản Yasushi Kaneko cho biết, vụ việc được xếp loại là một vụ tai nạn nghiêm trọng sau khi nhận được báo cáo chính thức từ công ty.

Ông Kaneko nói với các phóng viên trong cuộc họp báo vào sáng 3/7: "Chúng tôi xem xét tình hình một cách nghiêm túc, vì các cuộc gọi khẩn cấp như cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp để bảo vệ tính mạng và tài sản của người dân đã bị cản trở vào thời điểm nguy cơ đại dịch và đột quỵ do nắng nóng đang gia tăng và một cơn bão đang đến gần".

Tầm quan trọng của sự ổn định của các mạng di động được nhấn mạnh bởi thời tiết nắng nóng bất thường đã khiến nhiều người cao tuổi phải nhập viện và một cơn bão đang hướng đến đảo Okinawa ở phía Nam Nhật Bản.

Hàng trăm trang mạng trên thế giới bị sập do sự cố Google Cloud Hàng trăm trang mạng trên thế giới bị sập do sự cố Google Cloud

VTV.vn - Đã có hàng trăm trang mạng lớn trên thế giới đã bị sập sau khi nền tảng điện toán đám mây Google Cloud gặp sự cố.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước