Trong suốt 31 năm, anh thợ sửa ống nước Mario đã trở thành 1 người bạn thân thuộc với biết bao thế hệ, không chỉ trẻ em mà cả những người trưởng thành.
Hơn 310 triệu bản game đã được bán, con số lớn nhất từng được ghi nhận đối với 1 trò chơi điện tử. Mới đây, chỉ với việc đưa nhân vật này lên điện thoại di động, hãng Nintendo đã thu về thêm 6 tỷ USD giá trị thị trường. Vượt trên cả 1 trò chơi điện tử, Super Mario đã đi vào đời thực, trở thành 1 hình tượng của cả đất nước Nhật Bản, được hàng triệu người trên toàn cầu yêu mến.
Trong một thế giới trò chơi hầu hết là những chiến binh hay siêu anh hùng, một nhân vật xuất thân bình thường, giản dị, chăm chỉ hoạt động không ngừng như Mario đã tạo được thiện cảm với tất cả mọi người, kể cả những ai không đam mê các trò chơi điện tử.
Đi cùng sự đơn giản của mình, giờ đây, Mario xuất hiện ở mọi nơi, từ những bức tranh tường, những con búp bê, những chiếc bánh ngọt hay là biệt danh cho các nhân vật nổi tiếng…
Dù vậy, thế giới vẫn phải bất ngờ khi nước Nhật chọn Super Mario xuất hiện trong Lễ bế mạc thế vận hội Rio vừa qua. Hình ảnh Thủ tướng Shinzo Abe trong bộ đồ đỏ-xanh quen thuộc của nhân vật đã tạo nên cả 1 làn sóng phấn khích đặc biệt.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!