Tai nghe AirB giống AirPods Pro, CEO Bkav khẳng định đó là một cách để marketing

P.L-Thứ hai, ngày 01/11/2021 16:03 GMT+7

VTV.vn - Phản hồi về việc tai nghe AirB có thiết kế khá giống với AirPods Pro, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho rằng, đây là một trong những cách thức về marketing trên thị trường.

Theo chia sẻ của CEO Nguyễn Tử Quảng trên trang Facebook cá nhân ngày 29/10, mẫu tai nghe mới AirB Pro của Bkav đã vượt quá mốc 200 người "đặt móng" chỉ trong 1 giờ triển khai chương trình đặt mua trước sản phẩm.

Tai nghe AirB giống AirPods Pro, CEO Bkav khẳng định đó là một cách để marketing - Ảnh 1.

CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ về thành công của sự kiện "đặt móng" tai nghe AirB Pro

"Đây là một phương thức marketing mới khi chưa biết sản phẩm thực tế ra sao, mức giá như thế nào và đặc biệt là người đặt móng được tham gia đóng góp vào quá trình sản xuất" - CEO Bkav chia sẻ.

Dù được công bố lần đầu vào tháng 5/2020, mẫu tai nghe AirB của Bkav chưa thể lên kệ do gặp vấn đề về kỹ thuật và tiếp tục bị trì hoãn bởi ảnh hưởng từ dịch COVID-19. Phải đến gần đây, Bkav mới tiếp tục tiết lộ thêm thông tin về mẫu tai nghe này và mở chương trình đặt mua trước sản phẩm.

Theo một số nguồn tin, AirB sẽ ra mắt hai phiên bản: AirB và AirB Pro. So với phiên bản thông thường AirB, phiên bản cao cấp AirB Pro được trang bị thêm một số tính năng ưu việt hơn, ví dụ như tính năng chống ồn chủ động (ANC) phổ biến trên nhiều mẫu tai nghe cao cấp hiện nay hay tính năng xuyên âm giúp người dùng nghe rõ âm thanh của môi trường xung quanh. Thời lượng pin của AirB Pro là khoảng 5 giờ nghe nhạc liên tục và 18 giờ khi kết hợp với case sạc.

Tai nghe AirB giống AirPods Pro, CEO Bkav khẳng định đó là một cách để marketing - Ảnh 2.

Thiết kế của tai nghe AirB được hé lộ tại sự kiện ra mắt Bphone B86

Đáng chú ý là thiết kế của AirB được cho là khá giống với tai nghe AirPods Pro của Apple. Trong buổi livestream mới đây của Bka, khi chia sẻ về vấn đề này, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng, đây là một việc "không có gì phải xấu hổ" trong kinh doanh thương mại và đó là "một cách để marketing".

Theo CEO của Bkav, các hãng sản xuất hoàn toàn có thể làm hơi giống với hãng khác nhưng vẫn có sự khác biệt. Về mặt marketing, CEO Nguyễn Tử Quảng cho rằng, mọi người sẽ có ý so sánh với các sản phẩm tốt đã có mặt trên thị trường.

"Bphone 1 khác tất cả các sản phẩm khác trên thế giới, đó là chiến lược của dòng điện thoại. Nhưng tai nghe chúng ta lại có chiến lược khác, nó phải phong phú. Tuỳ theo mục tiêu hướng tới là gì, khi định vị được thương hiệu chúng ta có thể sẽ lại có những dòng sản phẩm với cá tính riêng" - CEO Bkav chia sẻ.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước