Hãng nghiên cứu thị trường eMarketer vừa công bố doanh thu trung bình của Apple Store trên mỗi foot vuông (tương ứng khoảng 0,093 m2) đạt mức 5.546 USD/foot vuông. Con số này hoàn toàn vượt trội so với hãng trang sức Tiffany & Co với doanh thu 2.951 USD/foot vuông, nhà bán lẻ xăng dầu hàng đầu Murphy USA ở mức 3.721 USD/foot vuông hay nhà bán lẻ may mặc hàng đầu thế giới Lululemon Athletica với 1.560 USD/foot vuông.
Dù vượt trội song theo eMarketer, doanh thu/foot vuông của Apple Store đã cho thấy sự suy giảm so với một vài năm trước đây. Theo đó, năm 2011, mỗi foot vuông của Apple Store mang lại doanh thu cho Táo khuyết 5.626 USD hay như năm 2012 là 6.050 USD.
Vào ngày 27/5 vừa qua, Apple đã khai trương Apple Store đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á tại Singapore
Tuy nhiên eMarketer dự đoán, doanh thu/foot vuông của Apple Store sẽ tăng mạnh trở lại khi Táo khuyết ra mắt mẫu iPhone 8.
Thời gian gần đây, Apple đã đẩy mạnh mảng bán lẻ khi liên tiếp khai trương Apple Store tại nhiều quốc gia như Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Mexico, Mỹ… Vào ngày 27/5 vừa qua, Apple đã khai trương Apple Store đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á ở Singapore. Theo thống kê, Táo khuyết hiện có gần 500 Apple Store tại hơn 20 nước trên thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!