Theo khảo sát mới công bố từ hãng nghiên cứu Piper Jaffray, 82% thanh thiếu niên Mỹ nói rằng họ đang sở hữu một chiếc iPhone.
Piper Jaffray cho biết, tỷ lệ thanh thiếu niên Mỹ sở hữu iPhone đã tăng đều trong thời gian qua. Từ mức 76% vào tháng 4/2017, lên mức 78% trong tháng 10/2017.
86% thanh thiếu niên Mỹ được khảo sát cho biết họ dự đinh mua iPhone làm smartphone mới của mình
Tỷ lệ sở hữu iPhone của thanh thiếu niên Mỹ được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Cụ thể theo Piper Jaffray, 86% thanh thiếu niên Mỹ được khảo sát cho biết họ dự đinh mua iPhone làm smartphone mới của mình. Con số này tăng 2% so với mức 84% mà Piper Jaffray khảo sát vào mùa Xuân năm nay.
Hãng nghiên cứu này cho biết, chưa khi nào dự định mua một chiếc iPhone mới của thanh thiếu niên Mỹ cao như thời điểm hiện tại.
Trái ngược với iPhone, theo Piper Jaffray, chỉ có 10% thanh thiếu niên Mỹ cho biết sẽ mua smartphone Android làm thiết bị mới của mình. Con số này đã giảm so với tỷ lệ 11% theo thống kê vào mùa Xuân năm nay.
Chưa khi nào dự định mua một chiếc iPhone mới của thanh thiếu niên Mỹ cao như thời điểm hiện tại
Ngoài iPhone, Piper Jaffray cũng cho biết một số thống kê rất đáng chú ý khác. Theo đó, 45% thanh thiếu niên Mỹ cho biết thương hiệu là yếu tố quan trọng nhất trong quyết định mua hàng của mình. Tại đây trang mua sắm trực tuyến Amazon là trang được lựa chọn số 1.
Cũng theo hãng nghiên cứu này, Instagram hiện là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất, trong khi Facebook liên tiếp phải đối mặt với sự sụt giảm.
Khảo sát của Piper Jaffray được thực hiện trên 8.600 thanh thiếu niên tại 47 tiểu bang tại nước Mỹ. Độ tuổi trung bình của các đối tượng khảo sát là 16. Trong đó, 44% thanh thiếu niên là nữ, trong khi 56% là nam.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!