Thị trường các thiết bị đeo đã phát triển trong khoảng một thập kỷ qua và nhận định của các chuyên gia, một thế hệ các thiết bị đeo mới đang tìm cách xâm nhập vào thị trường công nghiệp chăm sóc sức khỏe trị giá nhiều tỷ USD này.
Thị trường các thiết bị đeo đang vô cùng tiềm năng
Với sự giúp sức của công nghệ, định nghĩa về ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe ngày càng mở rộng, từ thể chất, cho tới sức khỏe tâm thần, thể dục, sắc đẹp và hơn thế nữa. Đây cũng là cơ hội để các công ty tìm kiếm cơ hội kinh doanh.
Trong vài năm qua, một số thương hiệu chuyên về các thiết bị đeo tay như Bellabeat, Oura và Motiv đã ra mắt nhiều sản phẩm theo hướng tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe. Ví dụ, thay vì vòng tay giúp người dùng theo dõi các bài tập thể dục, các thương hiệu này còn ra mắt các loại dây chuyền, nhẫn hay các loại chai nước thông minh.
Về tính năng, thay vì chỉ theo dõi giấc ngủ, nhịp tim hay đếm bước chân thông thường, các sản phẩm mới còn hướng dẫn người dùng thiền, yoga, sức khỏe sinh sản hay tích hợp với Amazon Alexa.
Thực tế cho thấy, những năm gần đây, các sản phẩm đeo được kết hợp giữa thể dục và chăm sóc sức khỏe xuất hiện ngày càng nhiều.
Theo công ty chuyên nghiên cứu Gartner, thị trường wearables dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 42 tỷ USD vào năm 2019, trong đó riêng đồng hồ thông minh smartwatch đạt khoảng 16,2 tỷ USD.
Bellabeat, thương hiệu chuyên về thiết bị chăm sóc sức khỏe dành phụ nữ, đang tấn công mạnh vào thị trường smartwatch với việc cho ra mắt mẫu Time vào ngày 6/12 vừa qua.
Đây lầ mẫu đồng hồ thông minh hybrid với đồng hồ kim quatz truyền thống bên ngoài và cảm biến theo dõi ở bên trong. Time được trang bị khả năng theo dõi stress nhờ vào công nghệ độc quyền của Bellabeat.
Dữ liệu thu được sẽ được đồng bộ với ứng dụng Bellabeat: Health App trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android. Ứng dụng sẽ phối hợp được nhiều thiết bị để dễ dàng đưa ra các hướng dẫn thiền và bài tập thở tốt hơn.
Smartwatch Bellabeat Time
Trước đó, Bellabeat đã ra mắt các phụ kiện thời trang như dây chuyền, vòng đeo tay tích hợp các tính năng công nghệ theo dõi sức khỏe như các hoạt động hằng ngày, ngủ, thiền, chăm sóc sức khỏe sinh sản và thậm chí theo dõi stress.
Bằng cách tấn công vào thị trường chăm sóc sức khỏe có trị giá lên tới 4,2 nghìn tỷ USD, những thương hiệu như Bellabeat đang tránh những cạm bẫy mà các công ty chuyên sản xuất các thiết bị theo dõi thể dục truyền thống như Fitbi trải qua trong quá khứ.
Sau khởi đầu thành công Fitbi tăng trưởng chậm dần do tập trung vào thiết bị nhằm tăng hiệu suất thay vì mở rộng tính năng, đa dạng sản phẩm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!