Giống như nhiều quý trở lại đây, theo báo cáo mới nhất về doanh số bán máy tính bảng từ IDC, thị trường này tiếp tục thể hiện sự ảm đạm trong quý II/2017. Theo đó, doanh số bán máy tính bảng toàn thị trường quý II/2017 đạt 37.9 triệu thiết bị, giảm đáng kể so với cùng thời điểm năm ngoái là 39,3 triệu thiết bị.
Chiếc iPad được Apple ra mắt trong tháng 3/2017 không sở hữu bất cứ nâng cấp mới đáng kể nào song được bán với giá rất "mềm" 329 USD
Tuy nhiên trong bức tranh chung có phần ảm đạm này, lại nổi lên một điểm sáng có tên iPad của Apple. Theo đó, iPad đạt doanh số bán 11,4 triệu thiết bị, chiếm đến 30,1% thị phần (so với doanh số 10 triệu thiết bị và mức thị phần 25,4% trong quý II/2016). Đáng chú ý, đây là quý mà doanh số máy tính bảng của Táo khuyết tăng trưởng lần đầu tiên kể từ năm 2014.
Theo nhiều chuyên gia, thành công này đã chứng minh cho sự khôn ngoan và lọc lõi của Apple trong thị trường máy tính bảng.
Vào tháng 3/2017 vừa qua, Apple đã khai tử iPad Air 2 và cho ra mắt thiết bị với tên vô cùng ngắn gọn iPad. Không sở hữu bất cứ nâng cấp đáng kể nào, thậm chí "cục mịch" hơn khi dày hơn, nặng hơn, song iPad lại rẻ hơn khi được bán với giá chỉ có 329 USD.
Báo cáo doanh số bán máy tính bảng từ IDC
Đây được xem là bước đi vô cùng hợp lý của Apple giữa lúc mà thị trường máy tính bảng đã trở nên bão hòa và liên tục teo tóp trước sự xâm lấn của các mẫu smartphone cỡ lớn.
Bên cạnh Apple, Huawei và Amazon cũng là những điểm sáng khác trong thị trường máy tính bảng quý II/2017. Cụ thể, Huawei đạt doanh số bán 3 triệu thiết bị (so với 2,1 triệu thiết bị trong quý II/2016). Với Amazon có doanh số 2,4 triệu thiết bị (so với 1,6 triệu thiết bị trong trong quý II/2016).
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!