Theo báo cáo mới công bố từ Digitimes, chỉ có 33 triệu chiếc máy tính bảng được bán ra trên toàn cầu trong quý I/2018. Con số này giảm 28,2% so với quý IV/2017, cũng như 14,9% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Việc Apple không giảm giá mạnh các thiết bị iPad vào đầu năm 2018 như trong các đợt giảm giá truyền thống đầu mỗi năm, khiến người dụng tạm thời chưa quyết định chi tiền mua máy mới được xem là một trong các nguyên nhân lớn khiến thị trường máu tỉnh bảng suy giảm mạnh trong quý I.
Không dừng lại, Digitimes còn dự đoán, thị trường máy tính bảng toàn cầu sẽ còn tiếp tục suy giảm mạnh trong quý II/2018, với doanh số bán dự kiến 31,06 triệu chiếc.
Dự đoán u ám của Digitimes bất chấp việc cuối tháng 3 vừa qua, Apple đã trình làng mẫu iPad 9,7 inch hỗ trợ bút cảm ứng Apple Pencil với giá bán khởi điểm chỉ 299 USD.
Cuối tháng 3 vừa qua, Apple đã trình làng chiếc iPad 9,7 giá rẻ có khả năng hỗ trợ bút cảm ứng Pencil
Hoàn toàn hiểu được cho sự suy giảm của thị trường máy tính bảng toàn cầu khi ngay cả Apple cũng không thể đạt doanh số bán iPad so với các dự đoán. Theo bản báo cáo tài chính, Apple cho biết có 9,1 triệu chiếc iPad được bán ra trong quý I/2018 so với dự báo được đưa ra trước đó là 9,17 triệu chiếc.
Về tổng thể, theo Digitimes, các mẫu máy tính bảng được ra mắt vào đầu năm 2018 chủ yếu sở hữu màn hình 9,7 inch hoặc lớn hơn. Điều này hoàn toàn hợp lý khi mà doanh số bán các mẫu máy tính bảng màn hình 7 inch và 8 inch liên tiếp tục suy giảm trong những tháng qua.
Trong quý II/2018, thị trường máy tính bảng rất có thể sẽ chứng kiến sự ra mắt của thế hệ iPad Pro trong tháng 6, cũng như các phiên bản mới của Amazon được hãng này ra mắt trong sự kiện ngày 10/7.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!