Chiều 20/1, một số người dùng smartphone Samsung Galaxy tại Việt Nam bất ngờ nhận được một thông báo kỳ lạ từ ứng dụng Find My Mobile, với nội dung chỉ đơn giản là số 1 và một số 1 khác ở bên dưới.
Theo tìm hiểu, hiện tượng trên không chỉ xảy ra tại Việt Nam, mà rất nhiều người dùng thiết bị của Samsung trên thế giới đã nhận được thông báo này, và sau đó không có nhiều lựa chọn ngoài việc đóng thông báo.
Được biết, dịch vụ Find My Mobile của Samsung cho phép chủ sở hữu thiết bị có thể định vị từ xa, khóa smartphone hoặc tablet, sao lưu dữ liệu từ Samsung Cloud, xóa dữ liệu cục bộ trên thiết bị và chặn truy cập Samsung Pay. Tất cả đều có thể thực hiện từ xa, nhằm đảm bảo an toàn và bảo mật nếu người dùng có lỡ đánh mất thiết bị.
Do đó, một số người dùng trên cộng đồng, mạng xã hội, diễn đàn của Samsung đã bày tỏ sự thắc mắc, thậm chí là hoảng loạn sau khi nhận được thông báo kỳ lạ trên.
Trên trang Twitter hỗ trợ khách hàng của mình, Samsung giải thích rằng đây chỉ là một sơ suất của họ khi đang thực hiện thử nghiệm nội bộ, và vô tình tạo nên một thông báo không chủ đích, gửi đến nhiều thiết bị Samsung Galaxy trên toàn cầu.
Công ty cũng cho biết rằng, thông báo chỉ được gửi tới một số thiết bị Galaxy hạn chế và không gây ảnh hưởng gì tới những chiếc điện thoại này.
Đây không phải lần đầu tiên chủ sở hữu smartphone nhận được thông báo hoặc tin nhắn do lỗi phát sinh từ một thử nghiệm nội bộ.
Hồi tháng 11/2019, nhiều người dùng tại Mỹ cho biết rằng bạn bè và các thành viên gia đình của họ đã nhận được một số tin nhắn lạ tới từ chính chủ tài khoản này, nhưng điều kỳ lạ đó là họ chưa bao giờ nhấn nút gửi.
Một số tin nhắn thậm chí được gửi từ tháng 2, những mãi đến tháng 11 người dùng mới nhận được. Theo chia sẻ, lỗi này phát sinh do hệ thống được bảo trì của nhà mạng đã ảnh hưởng đến nền tảng tin nhắn của một số người dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!