Thủ đoạn phát tán tin nhắn rác ngày càng tinh vi

Nguyễn Ánh-Thứ sáu, ngày 01/03/2013 09:04 GMT+7

Nguồn ảnh: Đảng Cộng sản

[] Sáng 28/2, Thanh tra Bộ Thông tin Truyền thông đã họp bàn hướng xử lý đối với việc vi phạm pháp luật về phát tán tin nhắn rác của Công ty Phát triển công nghệ Hà Thành, chủ sở hữu của đầu số 8709.

Tham gia buổi họp còn có đại diện Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao C50, các nhà mạng và các đơn vị liên quan.

Kết luận của Thanh tra cho thấy, Công ty Phát triển công nghệ Hà Thành đã hợp tác với hai đối tác Sub CP là công ty cổ phần e-way, công ty cổ phần truyền thông Lạc Hồng để cung cấp dịch vụ nội dung số và đã cung cấp dịch vụ có nội dung đồi trụy, không đưa thông tin giá cước, phần mềm tự động trừ tiền trong tài khoản điện thoại. Các công ty này cũng đã vi phạm trong việc thiết lập trang thông tin điện tử như không thông báo tên miền quốc tế cho Bộ TTTT, không cung cấp thông tin về công ty, địa chỉ cũng như người chịu trách nhiệm nội dung, đưa địa chỉ các website có nội dung không lành mạnh.

Khi người sử dụng kích hoạt phần mềm, truy cập vào các website có nội dung chuyện, phim, hình ảnh dâm ô, trái với thuần phong mỹ tục, điện thoại sẽ tự động nhắn tin về đầu số 8709 của công ty Hà Thành mà không hề cung cấp cho người sử dụng thông tin về giá cước. Chỉ trong vòng hơn 1 năm, doanh thu của công ty Hà Thành đạt đến 27 tỷ đồng.

Các ý kiến trong buổi họp cũng kết luận, số lượng tin nhắn dịp Tết vừa qua có giảm, song chiêu thức và thủ đoạn tinh vi hơn rất nhiều, vi phạm các điều cấm của Luật Viễn thông. Mặc dù đã được cảnh báo nhưng vẫn còn một số đơn vị cung cấp nội dung số cố tình không chấp hành quy đinh của pháp luật. Các hình thức xử lý có thể áp dụng là xử phạt hành chính, truy thu lợi nhuận bất hợp pháp, thu hồi đầu số, buộc chấm dứt cung cấp dịch vụ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước