Là thương hiệu nước ngoài thứ hai của Viettel sau Metfone tại Campuchia, Unitel nhanh chóng trở thành nhà mạng số 1 tại Lào với lợi nhuận lũy kế hơn 300 triệu USD và EBITDA (lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao) đạt trên 60%. Unitel hiện có 2,5 triệu khách hàng, chiếm 47% thị phần di động và 35% thị phần băng rộng.
Với hạ tầng mạng lưới rộng khắp 4.000 trạm phát sóng (BTS) và 23.000 cáp quang, Unitel phủ sóng tới 100% số huyện và 95% dân số Lào. Đặc biệt, Unitel đã chính thức cung cấp dịch vụ 4G từ tháng 6/2015.
Unitel vẫn đang tiếp tục mở rộng vùng phủ sóng tại Lào
Sự xuất hiện của Unitel góp phần thay đổi đáng kể thị trường viễn thông quốc gia này khi mật độ di động tăng từ 18% năm 2009 lên 68% năm 2016. Unitel đã tạo công ăn việc làm cho hơn 4.000 người và mang tới thu nhập gián tiếp cho hơn 20.000 lao động địa phương khác.
Theo đánh giá của Brand Finance - công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh - công bố hồi tháng 4/2016, Unitel là thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả số 1 trong khu vực ASEAN. Giá trị thương hiệu của Unitel tăng 106% so với 2015, đạt 132 triệu USD, nằm trong Top 30 thương hiệu viễn thông giá trị nhất trong khu vực và đứng số 1 tại Lào.
Trong thời gian tới, Unitel tiếp tục coi trọng triển khai kết hợp viễn thông - CNTT với việc tập trung vào giải pháp hỗ trợ hành chính công như thủ tục hải quan 1 cửa hay giải pháp an ninh cho các tổ chức tài chính, ngân hàng. Ngoài ra, Unitel sẽ tiến sang lĩnh vực tài chính vi mô với sản phẩm ví điện tử dựa trên kinh nghiệm triển khai thành công của Viettel tại 5 thị trường trước đó.
Tính đến giữa tháng 9/2016, tổng số khách hàng của Viettel tại 9 thị trường nước ngoài gồm Lào, Campuchia, Đông Timor, Cameroon, Haiti, Mozambique, Burundi, Peru, Tanzania, đã đạt tới con số 26 triệu, nâng số lượng khách hàng của Viettel trên toàn cầu (bao gồm cả Việt Nam) lên 90 triệu người. Theo thống kê của GSMA Intelligence, Viettel nằm trong số 30 tập đoàn viễn thông có số lượng khách hàng cao nhất.
Về kết quả kinh doanh, kết thúc quý II/2016, doanh thu 6 tháng đầu năm từ các thị trường nước ngoài của Viettel đạt 493,8 triệu USD, tăng trưởng 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nửa đầu năm 2016 cũng đánh dấu sự trở lại của thị trường châu Phi và dấu hiệu khởi sắc tại châu Mỹ. Thị trường châu Phi đang nhìn thấy những chuyển biến mạnh mẽ cả về doanh thu và thuê bao với 100% các thị trường tăng trưởng dương, thuê bao tăng 21%.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!