Ông Pablo Isla, chủ tịch và CEO của Inditex, tuyên bố tập đoàn muốn tất cả các bộ sưu tập thời trang của mình có thể đến được với khách hàng ở bất cứ nơi đâu trên thế giới.
"Ngay cả ở những thị trường không có cửa hàng thực tế, khách hàng vẫn có thể dễ dàng mua các sản phẩm của chúng tôi", ông Isla nói thêm.
Ngoài Zara, nhà bán lẻ quần áo lớn nhất thế giới Inditex còn sở hữu các thương hiệu Pull&Bear, Massimo Dutti, Bershka, Stradivarius, Oysho và Uterque với hệ thống khoảng 7.500 cửa hàng. Đến nay, tập đoàn này đã thực hiện bán hàng trực tuyến tại 49 thị trường.
Trong năm 2017, doanh số bán hàng trực tuyến của Inditex đã tăng 41%, đạt 10% doanh thu của nhóm, thua kém một chút so với con số 12% của tập đoàn thời trang Thụy Điển H&M.
Ông Isla khẳng định, tất cả các thương hiệu của tập đoàn sẽ áp dụng hệ thống quản lý tích hợp vào năm 2020 ở tất cả các quốc gia có sự hiện diện của cửa hàng thực. Hệ thống này giúp thực hiện và cân đối các đơn hàng trực tuyến với hàng tồn kho, nhằm giúp hệ thống phân phối thông minh hơn.
Cho đến nay, việc quản lý tích hợp được thực hiện tại các cửa hàng Zara ở 25 thị trường bao gồm Tây Ban Nha, Pháp, Ý, Trung Quốc, Mỹ, Anh và Mexico…
Inditex hiện có cửa hàng tại 96 thị trường. Công nghệ này sẽ được áp dụng hoàn toàn trên toàn bộ nhóm vào năm 2020.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!