Một cửa hàng Zara. (Ảnh: Ibtimes)
Cụ thể, hãng đang hướng đến một thương vụ trị giá 400 triệu Euro (tương đương 472 triệu USD) thông qua hợp đồng bán và cho thuê lại trong 20 năm đối với 16 cửa hàng Zara (phía người mua có quyền rời khu đất đó sau 5 năm). 14 trong số những cửa hàng được bán là ở Tây Ban Nha và 2 ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Dù Tây Ban Nha là quốc gia có doanh thu bán hàng trực tuyến thấp nhất tại châu Âu nhưng họ đang có tiềm năng tăng trưởng cao trong năm tới khi thói quen người tiêu dùng thay đổi hướng tới mua sắm trực tuyến. Năm ngoái, 3% doanh số bán lẻ của người Tây Ban Nha là thông qua Internet, so với 8% của toàn châu Âu và 15% của Anh.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!