TikTok đạt số lượt tải về kỷ lục mùa dịch COVID-19

Hoàng Long-Thứ ba, ngày 26/05/2020 06:00 GMT+7

VTV.vn - Theo nghiên cứu từ công ty Technote, đa số giới trẻ tiếp cận và sử dụng ứng dụng TikTok nhằm giải trí, bắt sóng xu hướng mua hàng, theo dõi video của thần tượng yêu thích.

Khi mà Facebook đang "già hóa" và phải đối mặt với cuộc chiến chống tin giả tràn lan, Instagram thì quá riêng tư, TikTok đã chiếm lấy thời cơ trở thành một nền tảng truyền thông xã hội lớn mạnh.

Ứng dụng cho phép người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn có nội dung như nhảy, hát nhép lại video gốc, các clip giải trí và dạy kĩ năng. Đây cũng chính là cách TikTok thu hút người dùng.

Nội dung trên Tiktok ngắn và dễ xem. Những clip trên TikTok lý tưởng để thư giãn khi bạn có ít thời gian nhưng vẫn muốn theo dõi một thứ gì đó.

Những thử thách, như là Emojidance, đang ngày càng phổ biến. Những video này rất dễ trở thành trào lưu. Ở trên TikTok, sự thất bại không có gì là đáng xấu hổ. Nhiều người còn đăng những video thử thách thất bại nhiều lần.

TikTok đạt số lượt tải về kỷ lục mùa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Nếu như Instagram hướng đến sự hoàn hảo thì trên TikTok, ai cũng có thể tham gia, không phải lo lắng là clip mình có thú vị không, có sáng tạo không.

Nội dung trên TikTok hầu hết do người dùng tự sáng tạo ra. Vì vậy nó rất "thật" và dễ dàng kết nối mọi người. Người dùng muốn theo dõi một ai đó trên TikTok, người sáng tạo nội dung càng thật bao nhiêu thì người dùng càng dễ tiếp nhận bấy nhiêu.

Tuy nhiên, với 800 triệu người dùng, TikTok giờ không chỉ là giải trí mà còn là nền tảng cung cấp nội dung. Như việc các bác sỹ Mỹ sử dụng TikTok cung cấp thông tin về virus COVID-19. Hay như ở Đức là chương trình "1 phút Luật" trên TikTok - hỏi và trả lời thông tin về pháp luật.

Và ở nơi nào có nội dung, nơi đó có cơ hội kinh doanh, kiếm tiền. Các công ty đang bỏ tiền để mua quảng cáo mỗi khi người dùng mở ứng dụng. Các đoạn quảng cáo cũng xuất hiện trên bảng tin của người dùng, như là quảng cáo của chuỗi đồ ăn nhanh hay như là các video mở hộp sản phẩm mới.

Không ai muốn xem quảng cáo nhưng các nhãn hàng đã nghĩ ra cách để lồng ghép yếu tố giải trí, để quảng cáo dễ xem hơn.

Những thử thách, giống như trong bộ phim Mỹ, hiện là loại hình quảng cáo phổ biến nhất trên TikTok. Tài khoản chính thức của các hãng trên TikTok cũng liên tục đăng các clip giải trí, gia tăng tương tác với người dùng. Và không thể không kể đến chức năng livestream bán hàng hay kêu gọi ủng hộ.

TikTok trong năm ngoái được định giá là công ty start-up có giá trị nhất thế giới với trị giá 75 tỷ USD. Với tiềm lực như vậy cùng số người dùng trẻ đang gia tăng nhanh, độ phủ của TikTok sẽ còn lớn hơn nữa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước