Tim Cook lại thăm Trung Quốc

Thanh Tùng-Thứ tư, ngày 09/01/2013 00:00 GMT+7

Tim Cook (trái) đã gặp gỡ Bộ trưởng bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin của Trung Quốc (phải) vào sáng nay. Ảnh: Slashgear.

Chỉ sau chưa đầy một năm, CEO của Apple đã tiếp tục đặt chân đến Trung Quốc hai lần. Mục đích lần này của ông là gặp gỡ với chính phủ và các đối tác của mình.

Sáng nay, Tim Cook đã có cuộc thảo luận với ông Miao Wei, Bộ trưởng bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, về tình hình nói chung cũng như các xu hướng sáng tạo trong ngành công nghiệp smartphone hiện nay. Trong buổi gặp mặt này, hai nhà lãnh đạo cũng có bàn bạc với nhau về sự phát triển của Apple tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Carolyn Wu, Phát ngôn viên của Apple, cho biết "Trung Quốc là thị trường quan trọng đối với Apple và hãng mong rằng sẽ tiếp tục thu hút được sự chú ý của khách hàng cũng như có thể tăng trưởng được ở quốc gia này". Những thông tin khác về các buổi gặp của Tim Cook không được công bố cụ thể.

Theo Reuters, Trung Quốc là một trong những thị trường có mức tăng trưởng cao nhất đối với Apple, nắm 15% tổng doanh thu hàng năm của hãng này, chỉ sau Mỹ. Tháng trước, "Quả táo" đã tiêu thụ được hơn 2 triệu iPhone 5 chỉ trong ba ngày đầu bán chính thức.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích cho rằng "Quả táo" vẫn chưa hài lòng với những gì đã đạt được. Mục tiêu của hãng này là muốn mở rộng đối tác tại Trung Quốc, đối tượng đặc biệt mà Apple muốn nhắm tới là mạng viễn thông lớn nhất nước này, China Mobile. Hiện tại, ngoài 7 cửa hàng bán lẻ, Apple mới có hai đối tác phát hành iPhone là hai nhà mạng China Unicom và China Telecom.

Trước đó, China Mobile và Apple cho biết rào cản duy nhất cho sự hợp tác của hai hãng này chỉ là vấn đề kỹ thuật bởi nhà mạng Trung Quốc này sử dụng chuẩn 3G "cây nhà là vườn" khác biệt so với chuẩn quốc tế. Mặc dù đã bàn bạc với nhau trong suốt 4 năm như hai công ty này vẫn chưa đi đến thoả thuận cuối cùng. Nếu hợp tác thành công, số lượng khách hàng của "Quả táo" sẽ tăng đáng kể.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước