Với lượng người dùng đông đảo và trẻ tuổi, xu hướng mua sắm thông qua các nền tảng số đã nhanh chóng được hình thành tại Việt Nam. Nghiên cứu từ Rakuten Viber chỉ ra rằng người Việt Nam dành khoảng thời gian 2 giờ 32 phút mỗi ngày cho mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin. Con số trên lâu hơn một phút so với mức trung bình của người dùng trên toàn cầu.
Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường thương mại giao tiếp tiên tiến thứ hai thế giới. Các báo cáo từ Data Reportal và Decision Lab Research cho biết 73% khách hàng tại Việt Nam sử dụng tin nhắn để tương tác với các nhãn hàng. Trong đó, 36% người dùng sẽ thực hiện việc mua hàng thông qua hình thức nhắn tin.
Một nghiên cứu do Forrester Consulting thực hiện vào năm 2022 cũng cho thấy việc sử dụng các kênh kinh doanh hội thoại giúp đạt kết quả kinh doanh tốt hơn 61% so với các kênh liên lạc khác từng được sử dụng.
Hoạt động kinh doanh hội thoại đã được nhiều gã khổng lồ công nghệ khác chú ý từ lâu như Meta, Viber... Đại diện Meta từng cho biết kinh doanh hội thoại được xem là một trong ba trọng tâm của công ty trong năm 2023.
Ông Khôi Lê, Giám đốc quốc gia thị trường Việt Nam của Meta, nhận định: "Cứ ba người Việt Nam thì có một người nhắn tin cho doanh nghiệp ít nhất 1 lần/tuần. Điều đó cho thấy kinh doanh hội thoại đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển doanh nghiệp cũng như tiếp cận khách hàng".
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!